Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

TỔ HÒA GIẢI TUỔI RẮN

Rồng rắn lên mây

Năm Nhâm Thìn vừa qua phải nói là năm thành đạt của tôi. Từ một lão nông chăn bò, tự nhiên tôi được bầu vào làm thành viên tổ hoà giải của xóm. Cũng rất ngẫu nhiên, tôi và bà tổ trưởng lại cùng tuổi rắn, chênh nhau một giáp. Thế nên, chúng tôi hợp nhau lắm. Một phát được làm cán bộ luôn. Oách. Rất oách. Đúng là “có phúc thì rắn hoá rồng/ Vô phúc phượng lại đổi lông hoá cò”. Tôi thuộc diện có phúc. Chẳng “nói như rồng như rắn”, càng không có khiếu “nói rắn trong lỗ cũng phải bò ra”, cũng chẳng “vẽ rắn thêm chân”, tôi “chân chỉ hạt bột” được bà con yêu mến tiến cử mà nên. Thì thế nhà tôi mới có phúc.

Tôi bàn với bà tổ trưởng “cờ đến tay phải phất”, không sợ gì cả. Làm cái nghiệp này vừa phải cứng rắn, vừa phải mềm dẻo, có cương, có nhu. Đằng nào thì cũng “được lòng rắn, mất lòng ngoé”, chi bằng ta cứ phải “đập bụi đuổi rắn” trước đã. Không “đánh rắn giữa khúc”, “đánh rắn phải đánh dập đầu”, phải vào tận “hang hùm đầu rắn” mà ngăn chặn. Đặc biệt bọn “cõng rắn cắn gà nhà” rủ rê đàn đúm đưa tệ nạn xã hội về làng là phải nghiêm trị. “Rắn đến nhà không đánh thành quái” các cụ chả dạy thế là gì. Lũ này dẻo mỏ “mồm ngài nọc rắn”, “đóng rắn giả lươn” đó, chớ có tin. Mắt chúng lúc nào cũng “như mắt rắn ráo”, “như quạ vào chuồng lợn”. Thấy người ngay chính trực thì “len lét như rắn mùng năm”. Trị được lũ này coi như yên tâm được quá nửa.
Bọn xấu nghe ngóng tôi tham mưu vậy thì phao tin, nói xấu tôi đủ điều. Chúng ca dao rằng “Con công ở lẫn với gà/ Rồng kia rắn nọ xem đà sao nên?”. Ý chúng nói tôi là rắn đây mà. Định chia rẽ tổ hoà giải xóm chắc? Đừng có hòng! Chính chúng mới là rắn độc. Bọn này “miệng hùm nọc rắn”, “khẩu phật tâm xà” thâm hiểm lắm. Không thể mắc mưu thế lực thù địch, âm mưu diễn biến hoà bình của chúng được. “Nọc người bằng mười nọc rắn” phải cảnh giác với chúng. Tôi nhắc bà tổ trưởng vậy. Còn tôi “lấy chồng theo thói nhà chồng/ Chồng đi hang rắn hang rồng cũng đi”. Đã tham gia tổ hoà giải rồi thì cứ ý bà tổ trưởng thế nào, yêu cầu bà con làng xóm sao thì tôi theo, tôi làm cho hết trách nhiệm.

Vợ tôi lúc đầu lo lắm. Đêm nằm mà nghe tiếng sột xoạt cũng giật mình panh pách, sợ kẻ xấu đến ám hại tôi. Tôi nghe ngóng rồi nói “con chi rọt rẹt sau hè/ Hay là con rắn nó ve con chuột chù?”. Không việc gì phải sợ. “Rồng rắn bắt chuột mái dui/ Em đừng than tới, thở lui anh buồn”. Rồi thì “Đôi ta như rắn liu điu/ Nước chảy mặc nước ta dìu lấy nhau”, “thuận vợ thuận chồng bể Đông tát cạn”. Vợ chồng mình cứ “rồng rắn lên mây” thì đếch sợ bố con thằng nào cả. Tôi phải nói cứng như vậy vợ tôi mới yên. Thì đấy, “con rắn không chân đi năm rừng bảy rú/ Con gà không vú nuôi chín mười con”, giờ được làm cán bộ thì phải có bản lĩnh chứ. Thế là vợ tôi cười tươi và rất tự tin, tự hào về chồng của mình.

Mỗi lần có việc phải đi hoà giải, vợ tôi nhắc: “Khi đi gặp rắn thì son/ Khi về gặp rắn thì đòn sau lưng”. Tôi bảo “em chỉ được cái mê tín” nhưng trong lòng thì vui vì được vợ quan tâm lo lắng. Thế là đủ loại “thằn lằn rắn ráo”, “rắn mai tại lỗ, rắn hổ tại nhà” tổ hoà giải chúng tôi đều giải quyết tuốt. Phân loại đối tượng, chia vụ việc ra để xử lý. “Rắn rết bò vào, cóc nhái nhảy ra” kể cả “rắn hổ mang nằm ngang cây thục địa” đều bị chúng tôi bắt gọn. Đừng tưởng “rắn già rắn lột/ Người già người cột vào săng” mà xong đâu. Mọi vụ việc trong xóm tổ tôi đều khui ra giải quyết hết. Quyết không để chúng “rắn đổ nọc cho lươn” “để lâu cứt trâu hoá bùn” được.Tôi còn xem tướng mạo để xử lý nữa cơ. Ví như “hàm rộng miệng cọp anh hùng/ Hàm rắn, miệng chuột bất trung vô nghì” chẳng hạn. Thế nên, bọn xấu “tâm phục khẩu phục” lắm. Bà con ai cũng mến cũng yêu.

Tết Quý Tỵ đã đến rồi. Tổ hoà giải xóm tôi vừa họp tổng kết năm xong. Vui lắm. Ai cũng báo công, mừng công đón Tết vui Xuân. Tôi lâng lâng trước thành quả một năm mình đã đạt được. Chẳng cần “vẽ rắn thêm chân” thì thành tích của tôi cũng đã oách rồi. Nhất định giao thừa này tôi sẽ tự thưởng cho mình mấy ly rượu rắn cho nó tưng bừng để đón Tết Quý Tỵ chứ.

Năm mới cũng đến cận kề rồi, xin gửi đến tất cả mọi người lời chúc mừng năm mới với những vần “H”: Mọi người sang năm mới luôn luôn hồ hởi, hân hoan, hăm hở, tinh thần thì luôn hỷ, tài lộc luôn hưng, sức khoẻ luôn hảo (tốt).
Các gia đình lấy được dâu thì hiền rể thì hiếu, Các em bé thì luôn hớn hở, các cụ già thì luôn hoan hỷ, các ông chồng thì luôn hăng hái, hừng hực, các bà vợ thì luôn hào hứng, các cặp tình nhân luôn hoà hợp, anh em không hục hặc, hờ hững.
Người đang mong tình duyên thì sẽ được hò hẹn, người đang yêu thì sẽ tiến tới hứa hôn; người làm kinh doanh thì sẽ luôn hơn hớn vì buôn may bán đắt, ai nóng tính thì cũng bớt hùng hổ, hung hăng, ai phải đến “cửa quan” thì không bị hoạnh hoẹ và người làm “quan” thì không hống hách, các bà, các chị hay ngồi vỉa hè cũng bớt hóng hớt.
Mọi người ra đường thì gặp người hào hoa, về ngõ cũng gặp người hào hiệp, xe cộ máy móc không bị hỏng hóc. Và cuối cùng,  mong tất cả mọi người đều chỉ gặp những chuyện hiền hoà. hehe

87 nhận xét:

  1. Sinh nhật
    Em mời tôi ly rượu rắn
    Như có phiến trăng ngà dưới đáy tan ra
    Tôi nghiêng ly
    Uống cạn.
    Rượu rắn
    Em ngâm năm loài rắn độc
    Tinh chất nọc độc của loài bò sát
    Trầm mình lắng đọng trong ly
    Tôi bình tĩnh đón nhận như một điều nghĩa lý.
    Riêng
    Nỗi ác độc của con người
    Chẳng bao giờ cho tôi chút ngọt lành
    Thanh thản giữa buồn vui. . .

    [img] http://static9.nguyentandung.biz/files/2013/01/ruoi-viet-tay-ngat-ngay-5-120113.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cức giề mờ tự xé tem mềnh ên thế hở Quê ,mờ cí lão ở tr36n là cí lão lào thía cóa vẻ chẹp chai nhở ...hờ..hờ

      Xóa
    2. Ông tạo hoá
      Tạo điều thuận như trái
      Rượu rắn độc
      Uống vào khoẻ thân ra

      Nhưng còn đời
      Nhiều kẻ hại người ta
      Độc hơn rắn
      Đâu là liều thuốc nhỉ ..............
      ...........

      Xóa
    3. Nọc độc từng tia phun chói trong bình
      Người không uống rượu mà uống từng ký ức
      Mạch máu căng lên những vệt rắn bò
      Đêm vĩ đại chôn vùi trong quán nhỏ
      Rừng mang mang gọi từng khúc thu vàng
      Rượu câm lặng chở những linh hồn rắn
      Có một kẻ say hát lên bằng nọc độc trong mình. :)

      Xóa
    4. Cho em ly rượu rắn anh ơi

      Xóa
    5. Mời anh Minh Châu làm vài ve rượu rắn cho giãn gân cốt anh nhé. Hehe

      Xóa
  2. Chào anh!
    Bài về rắn của anh quá hay! Mừng anh thăng quan tiến chức! Anh đang đi đúng hướng bên cạnh anh có những đồng đội hay, và chung thủy! tâm đác nhất là câu "Lọc độc người gấp mười nọc rắn!"Mong anh cùng tổ hòa giải làm tốt những việc mà nhân dân đã tin ở các anh! Tổ hòa giải cũng yên tâm sau lưng các lãnh đạo là nhân dân vô cùng yêu quý!
    Mong anh có sự ngiệp hanh thông, sức khỏe tốt và có nhiều chỗ dựa tin cậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão Sỏi nói không ngượng miệng vậy. Phê và tự phê còn bị lão chửi là chó kia mà."Lọc độc người gấp mười nọc rắn" câu này thì lão nói đúng đó. Nhớ cho con Ma Quỳnh An nó ăn no nha. Nhà Mo dạo này trồng nhiều cây, sợ nó vào nhiều khi hết phân nó đói tội nghiệp. Nhân tiện cũng chào " nhà lãnh đạo" tổ hòa giải " rắn rồng" nhé. Hi hi... ít nhất cũng làm được một điều dễ thương.

      Xóa
    2. @ Anh Sỏi: Cảm ơn anh ghé thăm chúc anh luôn vui khỏe, đừng bận tâm với những lời nói của những người chuyên đi phá bĩnh này. Mình bực tức là mắc mưu họ đấy, cứ vui vẻ và ngó lơ như SQ vậy anh ạ.
      @MO: Năm mới rồi mình nên đàng hoàng lên một tí, mọi người cũng già rồi đừng làm trò cười để tụi trẻ họ khinh. Tôi không tiếp những người như Mo đâu, tôi sẽ xóa những cái còm của Mo để lại, tôi nhắc lại lần cuối cùng đó Mo.

      Xóa
    3. Buồn thế -Tết nhất ngày xuân -gặp nhau không chào hỏi chúc phúc mà lại đi lăng mạ nhau thế này sao ?-

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Cậu bỏ kiểm duyệt cho thấy cậu cũng có chút đàng hoàng cho dù trước đây cậu đã có lời com " không đàng hoàng" trên Blog RGTY trong bài gửi Motdoimo.
      Cậu bảo ai phá bĩnh thì cứ nói thẳng ra, Mo chú ghét những thằng đạo đức giả.
      Mo này không cần phải lập Blog giả để chửi mấy thằng vô lại.
      Blog là diễn đàn, cậu tiếp hay không là quyền của cậu, mở cửa thì người ta tự do vào. Cậu cứ tuyên bố là kiểm duyệt vì không muốn Mo phát biểu trên Blog cậu không có gì là sai cả.
      Mo đã nó rõ sẽ theo chân mấy thằng vô lại này, vì chúng kiểm duyệt com để tự do bịa chuyện, đơm đặt phỉ báng, xuyên tạc... người khác. Cụ thể là Mo này. Mo chửi chúng rất rõ là vì những bài viết của chúng và những hành vi cụ thể của chúng. Ha ha...không thấy cậu lên tiếng nói Mo này viết sai cái gì? Cậu nói rõ Mo này còn hoan hô cậu. Mở miệng vu vơ thì cậu cũng hiểu đó là tư cách của hạng người nào. Cậu là người "đàng hoàng" thì chắc hiểu.

      Xóa
    6. Mo ơi vào nhà người khác để láo toét đấy có phải là người bình thường không, những comment của Mo vừa hằn học vừa mất lịch sự , nó làm bẩn blog của mọi người !
      Mo là ai là cái gì mà tự cho mình quyền được nói bậy hay chửi người khác !
      Thực chất trong làng blogspot này không có mặt Mo thì tốt hơn.

      Xóa
    7. @Mo: Tôi bỏ kiểm duyệt hay không bỏ kiểm duyệt điều đó không quan trọng, blog là nơi để mọi người giao lưu học hỏi những điều tốt đẹp của nhau một cách có văn hóa chứ không phải là nơi để bày tỏ sự hằn học, hay viết bài chê bai, phỉ báng nhau, bởi trình độ của tôi không đủ "cao siêu, cao cường" như Mo. Mo nên tìm vào những diễn đàn mà ở đó toàn những người "trình độ" ngang Mo mà giao đấu. Ở đây mọi người chỉ viết bài bình thường cho vui chẳng có mục đích gì. Hơn nữa họ đâu có "chuyên nghiệp" như Mo là người có "kinh nghiệm" 15 năm "nhà báo"??? nếu đúng thế thì Mo ở "đẳng cấp" khác rồi, hãy vào những trang của "Hội nhà văn, nhà báo" mà giao đấu, chắc họ cũng bái Mo làm "sư phụ" thôi. Mo là người có "văn hóa" mà tại sao nhiều người nói Mo thế sao Mo không tự vấn lại mình đi xem sao? Những gì Mo viết có ai ủng hộ không? có ai giao lưu với Mo không? Tôi không đủ "trình" để hiểu những gì Mo viết về họ, nên không lên tiếng mà thôi, Mo mang những bài viết của mình đi tìm chổ đủ "trình" để "thẩm văn" của Mo nha. Mo nói Mo không lập blog giả sao tôi thấy có blog" Cha thằng Mo Phạm", mà tôi biết anh Sỏi chẳng làm mất lòng ai bai giờ nên không có ai thù gét anh ấy cả, chỉ có Mo là hay gây hấn với Sỏi thôi?Tôi còm bên nhà RGTY là cũng vì muốn Mo thay đổi quan điểm của mình, giao lưu vui vẻ, mặc dù vẫn biết Mo là người thích gây hấn từ khi ở làng blog 360 độ. Chứ nếu người khác họ mà thèm dây vào Mo làm gì? Tôi nói để Mo hiểu chứ tôi nhiều việc lắm chẳng ở không mà đôi co với Mo làm gì, tôi không tiếp Mo , tôi nhắc nhiều lần rồi sao Mo không hiểu??? Mo tự xóa còm của Mo ở nhà tôi thay tôi, điều đó tôi ủng hộ và khuyến khích Mo tự làm ở những nhà khác nữa, chứ để họ xóa thì còn gì thể diện hả Mo? Hay Mo không cần nó ???

      @ Anh Sỏi: Anh như thế nào, Mo như thế nào mọi người quá hiểu, chẳng cần đôi co làm gì. Anh cứ kiểm duyệt còm, không để những lời còm làm bẩn nhà anh, tôi ủng hộ và mọi người đều ủng hộ điều đó. Mong anh vui, khỏe đừng bận tâm những cái điều vụn vặt ấy anh nhé.

      Xóa
    8. Mo này cũng đâu có rảnh mà tán hươu tán vượn với cậu. mo làm gì thì đâu cần cậu phải biết.
      ha ha... cái chuyện lão sỏi bị chửi qua nhà nhờ Mo này giúp chính lão cũng thừa nhận. Cậu không đọc hay cố tình không biết. Cha thằng Phạm Sỏi là ai Mo đếch quan tâm. Mo làm blog giả làm gì?
      Thái độ kết bè , kết phái. Cậu giao du với lão Sỏi là quyền của cậu. nếu lên tiếng bênh vực Lão Sỏi thì phải ăn nói đâu ra đó. Mo viết bài về Lão Sỏi hoàn toàn dựa vào bài viết của Lão chứ không đơm đặt. Lão chửi cả làng văn, Mo chửi chỉ mình Lão. Ha ha.... cũng là một chữ chửi

      Xóa
    9. Cảm ơn anh Sông Quê! Anh viết như thế để ai cũng đọc được và hiểu ngay. Còn ai học nhiều hiểu rộng chắc không khó chỉ có điều thiếu liêm sỉ và không động não thôi.
      Mo này , ai kết bè, kết phái! Mọi người chơi với nhau tình cảm và lịch sự cùng hiểu phải trái, yêu ghét rõ ràng. Cậu nhìn thấy ở đâu kết bè kết phái.
      Còn Sỏi không biết mo là ai. Mo nằm trong làng văn à ! kinh nhỉ? Thế mà Sỏi không biết để chừa Mo ra! Sỏi nói cho mo lần nữa Sỏi rất khó chịu với người có quá nhiều đức độ như mo. Nhưng Sỏi thấy bùn nên Sỏi không thò chân vào đâu , lại phải rửa, chả thích !

      Xóa
    10. Ều lại phẩy thò chưn vào cí chỗ lầy mềnh chả thích tẹo lèo . Này Mo , Mo bẩu Mo ko lập nik giả áh . Coá thiệt ko zậy , trước kia cái nik " CTSP " là nik " Mo Pham " lập lên xong gòi coá add nik g+ tui nhưng tui delele , sau lầy đổi nik đi phá thối . Mo còn cãi cái lỗi giề . Còn tui nói thiệt nha . Trước kia Mo còn ở nik Tuyphong64 Mo làm thơ rất hay tui cũng hay sang nhà đọc ké thơ . Nhưng sau lầy Tui thấy Mo chẳng ra j lên chả bâu giờ sang nhà va giao lưu . Sống trên đời cần có bạn Mo ah, người xưa có câu " giàu vì bạn , sang vì vợ " . Người ta đi đâu cũng có bạn còn Mo đi đâu người ta cũng tránh như tránh tà là sao ? Điều lầy Mo phải tự hỏi bản thân và rút kinh nghiệm đi chứ . Đừng sống ngang bướng bảo thủ nũa khỏi ko có ai chơi rồi sinh ra tự kỷ thì cơ khổ Mo ah .
      Còn bữa trươc Mo ở nik Phạm Sỏi Mo có bẩu tui rằng tui là anh Sỏi va tui có nói là " Có muốn gặp tui ở SG ko " điều đó thiệt . Mo muốn gặp tui cứ việc còn riêng tui tui ko có thời gian . Àh mà Mo này người ta nói dằng " sống trên đời đế tiếng thơm cho con cháu mới là đáng sống " mềnh nói zậy thoai nhể , bao quát hết gòi ý nhể

      Xóa
    11. Ơ, ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu ! củm ơn em, củm ơn em.

      Xóa
  3. LonelyMan ghé thăm SQ, thưởng thức entry, và chúc SQ đón một năm mới thành công trren mọi phương diện, luôn may mắn, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng bác LonelyMan sang năm mới
      Phúc Lộc An Khang chữ Cát tường
      Con cháu thuận hòa nhà thịnh vượng
      Ông bà trường thọ Đức vô cương.

      Xóa
  4. Đọc cí entry lầy xong iem phục Quê thiệt lun ý ...cí lầy mí là văn xuôi thoai đới , cụ ý mờ chém bằng thơ nữa là cí bọn mặt chuột chít nhăn r8ang ko kịp ngáp :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, tết có gì phát tài chưa cô em? cóa giề nhớ mời mấy Pác uống diệu mừng ha :-SS

      Xóa
  5. Bài của anh Sông Quê dí dỏm nhưng cũng sắc bén lắm, nói về rắn mà thật phong phú các câu tục ngữ ca dao, bài này cũng là để cảnh cáo bọn rắn độc trong xã hôi,
    Hay và thâm thúy lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn PS sang thăm SQ. Nhân dịp đầu năm mới SQ xin chúc PS và gia đình luôn vui, khỏe nhé !

      Xóa
  6. Mừng năm quý tỵ,
    con rắn phát tài,
    lại thêm lên chức
    hay quá là hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân đến đất trời đã chuyển giao
      Mùa đông giá rét cũng qua mau
      Chỉ còn sương lạnh vương xuân đến
      Tết ở trong lòng vẫn xuyến xao !

      Chúc nhau nồng ấm một mùa xuân
      Phúc thọ an khang lộc đến gần
      Xuân còn vương vấn trong ta mãi
      Cuộc đời vui vẻ kiếp thi nhân !

      Xóa
  7. Anh Ca mơ run ơi -có ly rượu rắn nào không /-anh em mình làm chầu tất niên nhỉ -
    Chúc anh luôn tích cực trong tổ hoà giải nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chúc bạn năm mới phát tài,
      Sức khỏe tốt, tiền xài dư dã,
      Hạnh phúc gia đình, đẹp cả tương lai!
      Nghìn việc tốt, tai qua nạn khỏi,
      Sống cuộc đời thoải mái yên vui!...

      Xóa
  8. Mong anh khỏe ! đón năm mới cũng là đón hạnh phúc và niềm vui !
    Dầy nhà tài lộc ha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được Anh ghé thăm và có lời chúc mừng năm mới và món quà đầu xuân tặng cho SQ thật ấn tượng. Khiến cho SQ rất vui và cảm kích.
      Chúc cho anh năm mới vui, khoẻ, trẻ trung và thành đạt trong cuộc sống.
      Mừng ly rượu đầu xuân anh nhé!

      Xóa
  9. Chúc SQ cùng gia đình năm mới an khang , hạnh phúc và vạn sự như ý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung chúc tân xuân mừng năm mới!
      Cánh thiệp hồng viền cảnh hoa tươi,
      Xuân rực rỡ mừng vui Quý Tỵ!
      Nhà nhà vui - thiên lí rạng ngời!...

      Xóa
  10. [IMG]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/Untitled-13ccccccc_zps561b2918.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
  11. Sắp đến giờ khắc giao thừa, Phusa sang thăm và chúc anh một năm mới thật khoẻ mạnh, hạnh phúc, gia đình an khang thịnh vượng. Tết thật vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta chẳng chúc nhau lắm bạc vàng
      Có nhiều muốn giữ rất gian nan
      Chúc nhau tình nghĩa chan như nước
      Chẳng giữ mà sao cứ ngập tràn...

      [img] http://tinnhanchuctet.net//hinhanh/0a551ed940e0d4654ad7707f5b068180.jpg [/img]

      Xóa
  12. Sắp giao thừa, em sang chúc Pác và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mới chúc Rubic cùng Gia Quyến
      Năm mới:
      Ngàn lần như ý,
      Vạn lần như mơ,
      Triệu sự bất ngờ,
      Tỷ lần hạnh phúc.
      Quý Tỵ xin chúc :
      Tống cựu nghênh tân – Vạn sự cát tường – Toàn gia hạnh phúc.

      Xóa
  13. Giao thừa sắp tới, chúc Song Que và đại gia đình một năm mới AN KHANG, THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ trụ xoay vần, vẫn cứ xoay
      Năm năm tháng tháng lại ngày ngày
      Con người sống khỏe càng thêm thọ
      Trái đất trường tồn lắm đổi thay
      Đón Tết non sông thêm rạng rỡ
      Mừng Xuân khắp chốn rợp cờ bay
      Nhà nhà hưởng phúc cùng con cháu
      Bĩ cực nhiều rồi tới thái lai
      .....
      Cảm ơn anh LonelyMan sang thăm SQ để lại lời chúc năm mới. Kính chúc anh và gia đình luôn vui khỏe anh nhé !

      Xóa
    2. Trước giao thừa có pha mất điện
      Dùng đuốc đèn anh đến thăm tôi
      Chẳng cần tô vẽ nhiều lời
      Tình anh đã tỏ với người thân yêu
      SQ rất cảm ơn nhiều
      Chúc anh năm mới mọi điều đều hên ! :)

      Xóa
  14. Trả lời
    1. Cảm ơn Rubic, em là người luôn mang may mắn đến cho mọi người. Chúc Rubic và gia đình một năm mới Vạn sự như ý nhé.

      Xóa
  15. Quê iu của út sang năm mới- trẻ - khỏe - vui - hạnh phúc - thành công - an lành - thịnh vượng - cí giề còn thương cứ thương , cí giề còn cứng cứ cứng hí..hí :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung chúc tân niên một chữ nhàn.
      Chúc mừng gia quyến đặng bình an.
      Tân niên đem lại niềm Hạnh Phúc.
      Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui, ha VA. :)

      Xóa
  16. Chúc anh năm mới sức khỏe nhiều
    Vui rộn tiếng cười trong thương yêu
    Một mùa xuân mới trong hạnh phúc
    An nhiên, vui vẻ, phúc, lộc nhiều

    _ Xuân__________
    ____Về _♥♥♥___♥♥♥_Bình____
    __ CT ♥_____♥_♥___♥_An____
    _Chúc_♥______♥_____♥_Hạnh_
    __Anh ♥__Happy____♥ Phúc___
    _____Vui ♥__2013__♥ Đến____
    _____Nhiều_♥____♥_ Gia_____
    _________ Nha ♥ Đình_________

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân sang đẹp lắm ai ơi
      Ta nghe đây đó những lời gọi nhau
      Đón Xuân non nước đẹp giầu
      Chúc cầu no ấm, chúc cầu Xuân tươi
      Ấm no hạnh phúc mọi người
      Cất cao câu hát yêu đời dựng xây
      Nâng ly, cạn chén, uống say
      Lâng lâng dạ với thơ bay dạt dào!
      .......
      Cảm ơn em nhiều nhé. Chúc CT một năm mới luôn vui, trẻ vạn sự như ý nhé !

      Xóa
  17. khoản 40 câu tục ngữ, ca dao, chăm ngôn nói về con rắn, nếu anh không in đậm lên chắc khó phát hiện lắm, chúc mừng anh một bài viết khá công phu, khá hấp dẫn và bổ ích người đọc nhưng cái sướng nhất của anh là "được làm việc với người cùng ... tuổi rắn" đó, kính chúc anh năm mới sức khoẻ và thành đạt nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân về Tết đến chúc nhau:
      Gia đình hạnh phúc nặng sâu tình người
      Ông bà thọ tuổi Mười mươi,
      Cây cao bóng cả - gương đời sáng trong.
      Con cháu hòa thuận chung lòng,
      Việc nhà cũng giỏi, việc công cũng tài.
      Anh em êm ấm trong ngoài,
      Nghĩa tình huynh đệ - ban mai trời hồng.
      Thiếp chàng duyên phận thắm nồng,
      Đào Mai khoe sắc cùng trong một nhà.
      Cuộc đời tươi đẹp như hoa,
      Phát tài phát lộc… nhà nhà vui Xuân…!

      Xóa
  18. Chắc tết cong tít chở vợ đi chơi gòi coá mờ dám mò vầu buôn dưa zới pà con , mềnh nói chả sai đâu ... Chẹp chẹp cơ khổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em VA. tết mà em, phải dành tình cảm cho vợ con chứ nếu không cả năm có mà "máng treo heo nhịn đói", cơ khổ :t

      Xóa
  19. Chúc bạn một năm mới luôn gặp nhiều may mắn, luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.
    Những bài viết của bạn rất sắc sảo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị LV sang thăm SQ. Chúc Chị và gia đình một năm mới An Khang Thịnh Vượng nhé !

      Xóa
  20. [IMG]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/com_zps1391ca8a.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh sang thăm. Chúc anh và gia đình luôn vui nhé !

      Xóa
  21. Chúc năm mới 2013:
    Vừa đủ HẠNH PHÚC để giữ tâm hồn bạn được ngọt ngào.
    Vừa đủ THỬ THÁCH để giữ bạn luôn kiên nhẫn.
    Vừa đủ MUỘN PHIỀN để giữ bạn thật sự là Man.
    Vừa đủ HY VỌNG để cho bạn được hạnh phúc.
    Vừa đủ THẤT BẠI để bạn mãi khiêm nhường.
    Vừa đủ THÀNH CÔNG để giữ bạn mãi nhiệt tâm.
    Vừa đủ BẠN BÈ để bạn được an ủi.
    Vừa đủ VẬT CHẤT để đáp ứng các nhu cầu vật chất của bạn.
    Vừa đủ NHIỆT TÌNH để bạn cho đời thêm hân hoan.
    Vừa đủ NIỀM TIN để xua tan những thất vọng.

    Trả lờiXóa
  22. Quê , Quê , mí anh iem mềnh thi coi ai quét nhà sạch heng :-SS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà càng quét càng ra rác . Vấn đề ở chỗ rác không bẩn nhưng người xả rác mới bẩn em ạ. Có lẽ phải làm cái bảng "Cấm đổ rác, đứa nào đổ rác bừa bãi là con...gì gì đó" như vẫn thấy mấy cái bảng ngoài đường đó em, nhưng cấm thì cấm họ cứ đổ là do ý thức kém mà ra thế. Non sông dễ đổi, bản tính khó dời, những người này sớm muộn gì XH cũng đào thải thôi. Anh không quan tâm những điều vụn vặt ấy, người xả rác họ không xấu hổ thì thôi chứ mình có gì phải sợ hả em?

      Xóa
    2. Uà Quê nhói tí lí , iem kết Que ở điểm lầy =D

      Xóa
    3. He he... nhà không có rác thì nghèo kiết xác. Mo này bỏ lại vài miếng cho chủ nhà quét chơi. Có việc mà làm đở đói. Ha ha...

      Xóa
  23. Ông Quê ơi. Tui k ưa gì thằng Yahoo, nhưng tui quay về đó chơi ông ạ. Xôm tụ lắm. Và vì nó thân thương, k biệt lập như blogspot, k tùm lum như Yume, hơ hơ
    http://blog.yahoo.com/hongocdinh3D/articles/page/1. Chúc Quê và mụ vợ cùng các con năm mới vui khoẻ, may mắn, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, ông lại thèm Yú Da rồi, bỏ đâu được, keke. Ông thấy chỗ nào đuợc thì dựng nhà xinh xống chứ chạy hoài mỏi chưn lắm.Tui cũng dựng một cái bên tàu khựa nhưng để mốc meo bên ấy. Tui chẳng ham chơi bờ l..nữa chán rồi ông ạ.
      Chúc ông luôn vui, khỏe, dợ đẹp con xinh gia đình hạnh phúc há.

      Xóa
  24. Tôi thuộc diện có phúc. Chẳng “nói như rồng như rắn”, càng không có khiếu “nói rắn trong lỗ cũng phải bò ra”, cũng chẳng “vẽ rắn thêm chân”, tôi “chân chỉ hạt bột” được bà con yêu mến tiến cử mà nên.
    Thế là tốt rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Phuongtam, chúc chị và gia đình luôn vui khỏe chị nhé.

      Xóa
  25. Dậy là tết này SQ dức dụ dắng dầm dề hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mới dức dụ dắn dả dê dui dẻ dất dũng mãnh, ông có dức thì qua tui đảm bảo dức dô dề dính dợ ngay. hehe :)

      Xóa
  26. Sang thăm bạn ..chúc năm mới vạn sự cát tường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MLQ. Chúc bạn năm mới Vạn sự như ý nhé.

      Xóa
  27. [IMG]http://i1273.photobucket.com/albums/y419/hoangmanlv/xuacircn_zps23e41d3f.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img] http://images.yume.vn/blog/201212/10/1355123975_TU%20XUONG.jpg [/img]

      Xóa
    2. Sang thăm anh Sông Quê thấy anh ăn tết thế này hóa ra ăn chay, ăn kiêng nhể !
      Thôi thì vài ly chivas rồi dzìa không có sao cả anh ạ ! Rượu cúc thì chưa kịp gánh đến chứ chivas chắc đầy trong tủ nhể !

      Xóa
    3. Ôi, anh Sỏi lại sang thăm Quê đấy à, làm vài ly rượu rắn rồi về đã anh. Đảm bảo xương cốt kêu răng rắc, ông uống bà khen ngay, mấy hôm nay dức dụ dắn vào người cứ hùng hục, hừng hực đấy anh. hê hê.

      Xóa
    4. Hè hè cái anh tửu xà đại hội là nam tính đáo để!
      Bình ngũ xà để bao giờ cũng rất đẹp thuộc nhất đẳng tửu đấy anh!

      Xóa
    5. Ước gì anh em mình có thêm vài người đẹp kế bên mà cưa bình rượu rắn thì sang phải biết anh nhể ( người đẹp như cô Vàng Anh chẳng hạn) :)

      Xóa
    6. Gớm to còi , cóa mỗi cí việc chưng cí hềnh lên cho pà con thưởng lãm thoai mờ cũng có dám đâu , đới iem chả nhói sai nhể Sỏi nhể , sợ zợ ghen lên tuyền để cái ếch vơn cởi truồng ra chưng hông àh ...há...há

      Xóa
    7. Sex-xi là dất chi quyến rũ nhé, không tin cô thử xem, nhể cụ Sỏi nhể. há há

      Xóa
  28. Em bắt được Pác ... ba hoa nhé, hé hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ mình ba hoa sao có người tin hê hê
      À, mà sao Ru ăn tết lâu nhể, giờ mới thấy. Còn Rười ko cho xin chén nầu?

      Xóa
  29. Quê ới. Thấy Tà thì đuổi và quét sạch khỏi repply khỏi nói , tốn lời tốn hơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ thế mà mần, nhưng phẩy cảnh cáo trước cho đàng hoàng không lại bẩu mình mất lịch sự, ơ mà mình mất lịch sự thiệt à nghe.

      Xóa
    2. Làm bộ làm tịch chi nữa. Ha ha...kẻ tung người hứng. Orile ở Sg thì Mo này cũng muốn diện kiến dung nhan " kiều diễm" lắm đấy chứ.
      Không biết có phải là "Bà" không đấy chứ? Gặp rồi mới biết là ông thì chán bỏ mẹ.
      Kiểm duyệt đi, đừng có mà xạo nữa.

      Xóa
  30. Tết qua be rượu cũng vơi rồi
    Chỉ còn xuân tươi ở lại thôi
    Ghe qua chúc anh xuân vui nhé
    Công việc thận lợi cả năm cười .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rượu này chẳng uống mà say
      Không ngọt, chẳng đắng, không cay chẳng nồng
      Khát rượu giữa chốn mênh mông
      Mênh mông là rượu mà không say mèm...

      Xóa
  31. Thấy Rắn nhớ đến bài thơ đối " RẮN " của cụ cố Lê Qúi Đôn :

    Chẳng phải Liu Điu cũng giống nhà
    Rắn đầu chẳng học, chẳng ai tha
    Thẹn đèn Hổ Lửa đau lòng mẹ
    Nay thét Mai Gầm rát cổ cha
    Ráo mép chỉ quen tuồng nói dối
    Lằn Lưng đành chịu vết roi cha
    Từ rày Châu Lỗ chăm nghề học
    Kẻo Hổ Mang danh tiếng thế gia.

    Năm Rắn ! Lạc vào nhà anh Rắn, thấy toàn những Rắn là Rắn ! Sợ quá về thôi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn MB. Cảm ơn bạn tặng bài thơ Rắn của cụ Lê Quý Đôn. Chúc bạn và gia đình vui, khỏe vạn sự cát tường nha. :)

      Xóa
  32. Hay quá!
    cám ơn bác nhiều nhé
    Cho con liên kết site với bác nhé
    ảnh bìa đẹp cho facebook

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Anh Thư. Chúc Anh Thư luôn vui khỏe và xinh đẹp nhé.

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))