Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

CHÓ NHÀ TÔI



Thực tình mình không thích nuôi chó, không bao giờ hiểu nổi người ta có thể hôn hít những con vật ấy, dù cũng cảm thấy tình cảm của nó dành cho mình. Nhưng rồi cách đây ba bốn năm nhà mình cũng bắt đầu bắt một con chó từ quê vào nuôi. Hóa ra nuôi chó có cái lợi không gì sánh được.

Số là con chó nhà mình rất hư. Nó có thể cắn xé bất kỳ thứ gì. Giày dép, quần áo, kể cả cái chổi đót lỡ để quên ngoài sân nó cũng không tha. Mấy chậu cây cảnh thỉnh thoảng nó lại nhổ cả cây, bới tung đất ra ngoài. Đặc biệt cái giống chó có một khoái cảm kỳ lạ là cứ nhè bánh xe ô tô mà đái. Của đáng tội, ki cóp mãi mới mua được cái xế hộp thế mà cứ sáng ra lại thấy nó tưới đủ bốn bánh hôi xì. Đặc biệt khi đến tuổi rồi thì không thể có gì ngăn cản nó đi tìm tình yêu. Cái cổng gỗ nhà mình chăm chút là thế mà nó cắn cho nham nhở. Hở ra tý là cả nhà lại nháo nhác đi lùng khắp xóm, cứ nhà nào có cẩu nữ là vào tìm. 


Người ta nói nuôi chó giữ nhà, giữ của. Nhà mình có mấy triệu đô thì đã gửi nhà băng bên Thụy Sỹ, còn ở nhà giữa ban ngày ban mặt mình là chủ tìm còn chả ra tiền, nói gì bọn trộm. Đúng là nuôi chó chả có ích lợi gì. Đã thế lại chuốc lấy bao nhiêu là phiền toái. Thế nhưng sau mấy tháng nuôi chó mình mới nghiệm ra mình thật là nông cạn. Té ra từ khi nuôi chó, lại là con chó không ngoan lắm, vợ mình suốt ngày lo tìm chó, mắng chó, quát chó, đánh chó, nựng chó, cho chó ăn, tắm rửa cho chó, cọ rửa chuồng chó...Túm lại là quần quật vì chó, lao tâm khổ tứ vì chó. Năng lượng con người có từng ấy, dành cho chó nhiều rồi thành ra phần dành cho mình cũng không còn bao nhiêu. Nhờ vậy mà mình khỏe hẳn, giảm được phân nửa phần vợ mắng! Hoan hô chú chó, mày là cứu tinh của ta, chia lửa cho ta! Thật đúng là lợi không gì sánh kịp!


Thế nhưng trên đời không có cái gì là toàn lợi như hàm bà lão tám mươi cả. Nuôi chó cũng có đôi điều bất lợi cho mình. Xin kể một chuyện này.

Hôm ấy mình ngồi ăn cơm, trên mâm còn thịt, cá, rau và đậu phụ. Thằng Thành Thắng (con Thắng Xòe) nhìn một hồi rồi hỏi: “Răng cháu thấy ông toàn ăn rau và đậu phụ, mà không ăn thịt cá?” . “Đố mi biết?”. Thằng Thành nghĩ một lát rồi nói: “A, cháu biết rồi, thịt và cá thì chó ăn được, còn rau và đậu thì chó không ăn, nên bà bắt ông ăn hết để khỏi phí”. “Thằng này giỏi! Cha của giỏi!”.

Từ đó mình hay dặn riêng con cháu: “Mi đi chợ thì nhớ mua món chi mà tau ăn cũng được, mà chó ăn cũng được nhá!”

P/S: Mình vừa viết xong chuyện này thì thằng Thành Thắng đến. Mình đọc cho nó nghe, hỏi: " Có hay không?". Nó phán xanh rờn: "Cha của hay!"

24 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hổng hay, ai bẩu nói xấu cún , em ko thích ai nói xấu cún , em vìa :-t

      Xóa
    2. Anh ko nói xấu cún đâu nhá, có chăng nói xấu gấu mẹ vĩ đại của anh đấy em. Nhờ cún mà anh được đủ thứ đó em.
      [img] http://img1.imagehousing.com/1/f797f67d75ce262942e1bd6dd084e04c.th.gif [/img]

      Xóa
    3. Hehe, PS cũng thấy chí lí là Quê có thêm đồng minh rồi, cảm ơn PS. Cái em Ori cưng chó phẩy biết, ai đụng đến cún cưng là nàng nhảy dựng lên ngay, ái chà...
      Nói thế chứ nhà nào cũng thích nuôi chó, con vật cưng nhất nhà , có khi còn cưng hơn cả ...vợ ấy chứ, keke

      Xóa
    4. Ối, cưng chó thì cưng mà đừng có nói thế, Vợ cho ra ngoài hiên ngủ với em cún đó nha
      hihi
      Vợ phải là Số Một nhé
      Một trăm em Cún cũng không bằng một dúm tóc mai của vợ đâu nhé

      Xóa
  2. Cha của hay!
    Đọc thấy thư giãn, sảng khoái quá, SQ ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh vẫn ghé thăm SQ. Mấy hôm nay bận ko ghé thăm anh được, mong anh vui khỏe anh nhé.

      Xóa
  3. Lâu quá P không sang nhà SQ . Hôm nay , P sang thăm Q thấy nhà Q vẫn thế , đầy ắp tiếng cười ...Đầu tuần vui , khỏe và công tác tốt nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NP. Chúc bạn công tác tốt và hạnh phúc mỗi ngày nha.

      Xóa
  4. Em chịu Pác luôn, nói xấu chủ tài khoản thế coi chưng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oaw, em đang định viết tiếp mà sao lại xuất bản rùi, hic

      Xóa
    2. Hehe, bà ấy ko có đọc nên hổng có sợ Ru ạ. Ơ, nhưng ai biết nói xấu bà nào nhỉ? có mấy bà lận. keke

      Xóa
  5. Chà ! Quá hay con chó nhà anh giống y như con Ky nhà sỏi ! Nuôi nó là hay lắm anh ạ làm sao mà mình kể hết cái lợi của việc nuôi chó! Nhà Sỏi có hôm còn chưa ăn xong , Vợ bảo anh có ăn cái này không còn cho con ky. Bình đẳng thế chứ! Nó không làm ra sản phẩm nhưng coi giữ sản phẩm loài chó là thiên tài. Chỉ cần trong nhà có con chó thôi là thách thức tất cả bọn lưu manh nhân dân và lưu manh ưu tú! Hay lắm anh ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thế anh ạ, có bao giờ vợ quan tâm mình như quan tâm cún cưng của bà ấy đâu, chăm sóc, tắm, cho ăn, lại còn ôm ấp vuốt ve nó nữa chứ (cái này mình chưa bao giờ được hưởng đặc ân như rứa), nghĩ cũng đúng thôi loài chó là loài khôn nhất, thân thiết, trung thành với mình, nhìn bọn lưu manh tinh lắm, nó không tha đâu anh. Bọn lưu manh XH còn nhiều, cần lắm những chú cún cưng này anh ạ.

      Xóa
    2. Bài viết zui, mà đọc thấy còm của Sỏi lại nhớ. Hix hix.....sao người dễ nản lòng thế????????????????????????????????

      Xóa
  6. Bài ni hay rứa? Cười cười nhe hết cả mấy chục cái răng...
    Chúc NQ nhiều năng lượng sản sinh nhiều bài chất lượng như ri rứa!
    Hè hè hè...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè hè, thấy đời đàn ông khổ rứa đó HB, vợ cưng cún hơn mình nên mình bực rứa đó, chứ cũng cưng cún ra phết chứ chẳng chơi, hôm qua cho vợ đọc bài ni, vợ hứa sau này sẽ cưng mình hơn..cún. Đáng yêu quá !

      Xóa
    2. Hà Băng ơi, buồn một điều là đến bây giờPhussa vẫn chưa được "cấp phép" vào nhà HB, nên nhắn ké chỗ này thôi, hic

      Xóa
    3. Phusa thử vào bằng con đường bên nhà Quê xem có được ko. Bên danh sách bạn bè ấy Phusa nhấp vào "NGOHABANG" là sang ngay thôi.

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Cười chi rứa Bé Lười, anh đang khổ đây, hihi
      Chúc em vui mỗi ngày nha.

      Xóa
  8. Quá hay! Người như chó chó như người ở quê là chuyện thường ngày.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))