Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

TẮM TRUỒNG - NHỚ QUÁ TUỔI THƠ ƠI...

Rượt đuổi cùng nhịp sống Sài gòn khi Hạ về kéo theo những cơn mưa bất chợt. Mưa đến mưa đi vội vã như một chuyến xe đò cứ đầy khách lại ra đi ngổ ngáo. Mưa đến như cướp bóc những con đường khô thoáng bằng những giọt nước tuôn rơi liên tu bất tận.


Xe lướt ngang cầu bỏ mặc cơn mưa rớt đều, vài đứa nhóc ngó nghiêng đứng bên thành cầu nhỏ chờ đợi một dòng nước xuôi trôi. Bỏ ngõ một cơn mưa, đang tắm mát một thiếu thời. Tự nhiên nhớ một thời cởi truồng tắm mưa từ quê nhà nước mát.


Tắm mưa chung với cành xoan tím
Trên đỉnh bình phong cửa tuổi thơ
                              (Tâm Tưởng)


Ngày ấy.

Mưa lội ruộng đi qua những cánh đồng lúa rung lên theo gió, nước. Mỗi lần mưa đi tới những con đường đất làm dậy sình trơn trợt, những ngón chân ghì vào đất mẹ trong mỗi đợt mưa qua, để rồi tháng ngày đất nhét đầy kẻ chân nghèo khó lại lắm trò vui từ đường sình trơn trợt. Tần ngần.

Nhớ xưa hai đứa tắm mưa

Tuổi lên năm tuổi mình chưa biết gì
Tay cầm tay dắt nhau đi
Sợ sấm chớp em ôm ghì lấy tôi
Đường mưa hai đứa chung đôi
Em trượt chân ngã tôi bồi hồi đau
Chung nhau chiếc lá che đầu
Tôi đưa em hết nhịp cầu sông mơ
(Tắm mưa – Võ Xuân Hồng)


Mưa leo qua những cành cây vươn dài xuống một mé sông. Nhào lộn. Cười ngất dưới màn mưa, ấm áp một buổi mưa giông. Hối hả mưa lao xuống sông làm ấm lên một dòng chảy, đưa những tâm hồn thơ ngây vẫn còn chưa nghĩ gì về đời có thế nào cứ thỏa thê bơi lặn trên mặt nước đầy bong bóng vỡ tan.

Ngày nay.

Đứng lại nhìn mưa cướp bóc đường khô khan, không còn lí lắc nghịch đùa với những miền quê, làm ấm một lòng sông. Tự nhiên muốn được cởi truồng tắm mưa trong ấu thơ dại khờ. Giờ lỡ dở, nhìn mưa cướp bóc lướt qua đời mặc kệ. Bong bóng vỡ tan. Ngỡ ngàng.

Qua rồi cái tuổi chín mười
Qua rồi cái tuổi làm người ngây thơ
Một thời đầy ắp ước mơ
Một thời chạy nhảy bây giờ còn đâu
Soi gương tóc đã bạc đầu
Nét thơ giờ đã hằn sâu lối mòn
Chỉ là những chuyện cỏn con
Chảy qua ký ức hóa còn ngây thơ...
(Tìm lại tuổi thơ - Võ Xuân Hồng)

Ký ức:


Những ngày xa xưa ấy làm tôi không khỏi bồi hồi nhớ lại mỗi lần tắm mưa trước sân nhà, được tắm mưa với bé nhà bên, được nắm tay bé trên đường sình lầy trơn trợt và được ôm bé cùng té nhào mình mẩy đầy bùn đất rồi cười thích thú, được bắt giùm cho bé kiến, nhái chui vào ... trú mưa... Nay bùi ngùi:
Nhớ xưa hai đứa tắm mưa,
Thưở năm, sáu tuổi mình chưa biết gì!


Mười mấy năm sau, bé hàng xóm nhà bên mỗi khi ngước mặt nhìn mưa rơi chắc cũng chạnh lòng luyến tiếc về một thời xa xăm ấy.



Giờ đây, mỗi độ mưa về chảy qua ký ức tuổi thơ, tôi vẫn thích được tắm mưa cho đời bé lại nhưng không dám do sợ buồn vì không có bé ngày xưa.

Mùa hạ đã lại về. Đã có những trận nắng nóng kéo dài và những cơn mưa ào ạt như thế. Nhìn sân nước mưa với vô vàn bong bóng nước, cái nọ chưa kịp tan thì cái kia đã chồng lên, nước mái đổ xuống ào ào như trút mà tôi nhớ em quá chừng. Em bây giờ ở đâu? Có kịp trú mưa không? Và lòng tôi bỗng rộn lên niềm ao ước như câu nói em đùa tôi: "Giá bây giờ được tắm mưa như ngày xưa anh nhỉ?". Người tôi nôn nao. Tất nhiên rồi! Ơi cơn mưa mùa hạ của tôi!

Giang tay đứng giữa trời mưa
Mưa rơi xối xả, mưa đùa xác thân
Nước mưa gột hết bụi trần
Để ta trong sạch trắng ngần như xưa...

Ngày nào còn bé tắm mưa
Rủ nhau đuổi vớt cá rô ngược dòng
Vô tư chạy suốt cánh đồng
Chẳng lo lắng, chẳng bận lòng việc chi...

Lớn lên, cất bước ra đi
Trường đời lăn lộn, nghĩ suy thật nhiều
Mỗi lần gặp trận mưa chiều
Ta muốn quẳng hết mọi điều âu lo
Đầu trần ngửa mặt hứng mưa
Lòng vui như thể tuổi thơ trở về ...


54 nhận xét:

  1. BD tem vàng đã nha ! (~_~)
    [img] http://www.desigraphics.com/d/good_morning/good_morning_031.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận BD nhanh tay thiệt. tem vàng xin tặng BD nha. :bh:bh:bh

      Xóa
  2. Tắm truồng chỉ ngày xưa thôi
    Bây chừ lớn rồi ko tắm truồng nựa mô (~_~)
    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_029_gif_50deee6187b86.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kệ nó chớ, lớn thì lớn, sợ chi ai hè. Nói rứa chớ bây giờ ai dám nựa. Chỉ nhớ tuổi thơ xưa thôi BD ạ.
      ..
      Cái cò đi đón cơn mưa
      Trời ơi! Nhớ quá ngày xưa thế này
      Com lê, cà vạt bao ngày
      Bỗng dưng ước được vung tay...cởi truồng
      Vô tư không gợn chút buồn
      Cười sang sảng với tâm hồn tuổi thơ
      Ước gì trở lại ngày xưa....

      Xóa
  3. Hình động thì hỏi bác Gu Gồ
    Đem tặng bác chút mồi bác tặng rượu cho (~_~)

    Cảnh báo ! Sông Quê uống rượu ít thôi nhé ! Cứ thấy rót hoài tu là say luôn đó nha hi hi
    [img] http://www.beautifullife.info/wp-content/uploads/2011/06/01/cinemagraphs-06.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Men gì em ủ rượu ngon
      Khách quê say thế vẫn còn muốn say
      Đời người khi ngọt lúc cay
      Tình em - men ấm, tôi say cả đời!
      ...
      Cảm ơn BD với chai rượu vang quá đã bạn miềng ơi...

      Xóa
  4. Ký ức ào về từ cơn mưa nơi đất khách, đã làm bài viết sôi động, làm cho người đọc cứ cuốn theo,cuốn theo... ký ức mà hầu như ai cũng thấy mình trong đó. Hình ảnh, thơ, cảm xúc đan xen... đọc mà xốn xang chi lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày, hai chữ quê hương luôn in sâu trong tim mỗi chúng ta, hình ảnh rất đỗi gần gũi này luôn khiến ta thêm nhớ về quê hương, nới chôn nhau cắt rốn của mình.
      Bây giờ trẻ em được chăm sóc quá kỹ, nên điều kiện tiếp xúc với thiên nhiên cũng ngày một hạn chê, xung quanh chúng là bôn bức tường, tuổi thơ của lũ trẻ là lồng kính, chúng ta cần thay đổi điều đó phải không chị Ngựa?

      Xóa
  5. "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" :((
    Đọc bài của SQ làm em nhớ tuổi thơ của mình quá, ai cũng có một thời SQ nhỉ! Tuổi thơ em có "dữ dội" hơn chút xíu là bữa nào không có mưa thì đi tắm sông, mà phải tắm kiểu "cảm giác mạnh" là đứng trên lan can cầu nhảy tỏm xuống nước... uống nước nó mới đã (hì hì...) vậy mà giờ mấy đứa cháu ra cái ao nhỏ xíu trước nhà nhảy ầm ầm xuống tắm là lượm ngay cây soi ra phết vào mông chửi "răng con ngu rứa con, chết đuối thì mần răng" hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời đó, anh cũng chăn trâu, cũng cởi truồng tắm sông... ông già anh bảo có mấy cái sướng trên đời thế này " Thứ nhất ỉa đồng, thứ nhì cởi truồng tắm sông..." Ko biết có phải không? nhưng mà ngày đó anh khoái trò này lắm...cảm giác nó kiểu rất Yomost...
      Giờ bọn trẻ con nhà anh, tắm thì ra bể bơi, cả thành phố chen nhau tắm trong cái bể bé bằng lỗ mũi... chắc gì đã sạch bẩn bỏ mẹ đi...xô bồ, vỗn vã, chả có gì làm vui sất..anh mỗi lần đi bơi rất bức xúc, có khi anh đang há mỗm ngụp lặn, đớp ngay cái mông ông nào, bà nào, không thì cũng bị tên nào nó đạp cho cái vào mặt....tê hết người.., hihi
      Như này mới khoái nè Mưa ơi...
      [img] http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2012/4/26/10/94786/4f98bf95_53ab9d3e_tamsong2.jpg [/img]

      Xóa
  6. NQ kể chuyện tuổi thơ thế này còn bài vẽ cảnh tắm truồng làm HB tôi nhớ lại tuổi thơ của mình dữ dội luôn...
    Kể là: Ngày HB còn nhỏ phải xuống rạch (con sông nhỏ) mò hến, móc cua trong hang, thụt tay vào những cái hang be bé mà lần ra từng con cá Bống Dừa, rồi nào là bắt còng cho vịt đẻ (của Ba nuôi thành đàn) ăn...
    Từ sáng tới tối ngoài giờ đi học ra HB tui giỏi leo trèo và lặn lội lắm đó.... nên bây chừ nghe NQ tả cảnh tắm truồng thấy trái tim của HB nao nao lạ....
    Hay quá NNQ ui... Cám ơn nha...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhiên nhớ lại ngày xưa, cái thời trần truồng ( đến lớp 6 vẫn còn) chạy tông ngông từ nha ra sông tắm...chim cò cứ lòng thòng...hehe
      nhớ ngày xưa quê mình có cái cây dừa, mọc từ bờ, nghiêng ra ngoài giữa sông...thiêng lắm, vì gần đó cái dinh (miếu)...
      cả lũ cứ trèo lên đó rồi bay phi thẳng xuống...đã lắm các HB ạ
      cao tấm 10 15m...cứ thế mà cắm đầu xuống...
      có 1 lần lớp 5...mình cắm đầu trên cây dừa xuống, chả hiểu xui rủi sao mà cắm ngay cái trán xuống viên đá (loại đá xây móng nhà ấy) ở dưới...đúng ngay cái cạnh...thế là chìm lun...xỉu...nổi lên...mấy đứa bạn thấy máu thế mới vác lên bênh xá.... may mà nước sâu, có lực nước hãm lại...chứ nếu mà nước sâu tầm 1m chắc nằm luôn dưới sông quá
      --Lần đó k chừa...cũng có vài lần mấy đứa thi nhau, kéo mấy cái ghe sát lại nhau, tầm 10 cái...thi nhau lặn , chui quá đáy ghe...thằng nào qua trc thì thắng...nhìu thằng chịu k nổi ngợp giữa đường đua..thế là 1 bụng nước ...giờ nghĩ lại nhớ tuổi thơ quá...thật hồn nhiên phải ko HB?

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Chúng mình tắm mưa thuở ấy
      Ông trời cho đội chung ô
      Mái hiên thành người mắc cỡ
      Kỉ niệm cháy mãi đến giờ.

      Xóa
  8. Qua thăm chúc anh ngày đàn ông vui lại gặp tắm mưa. Chạm vào nỗi nhớ của KH rồi,em nhớ mưa của kỉ niệm xưa nhớ những ngày mưa lang thang phố. Và cũng vì mưa mà mất một cuộc tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có một chuyện vui vui về mưa thế này. Một cô gái đi trong trời mưa. Quàn áo cứ dính vào ngươi, nên cô ta vừa đi vừa phải kéo quần áo cho kỏi sát vào ngươi mà ... khoe đường cong. Có một anh chàng đứng trong hè chọc quê:" Em ơi, thả nó ra cứ túm túm thế làm gì". Cô gái quay ngay lại:" Thả nó ra để nó nói bậy à!". Chàng trai bị phản ứng nhanh quá, ngớ người không biết trả lời sao. Một làt sau anh ta mới nghĩ ra, nhưng ôc gái đã đi quá xa, anh ta phải gào lên: " Này em, nói bậy lấy gậy mà chọc vào mồm nó".
      đúng là trời mưa nhiều kỷ niệm thật phải không Kha Han.

      Xóa
  9. Tắm trường thì cụ phẩy lấy hình minh họa tắm truồng chớ lậy - ai lại đi lấy cái hình nhòm nhòm kia , cụ làm hư hết bọn tẻ con dư cháu :P ( cơ mà nó nhòm cái giề thế cụ Quê :-SS , =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi nhỏ tắm sông, tắm mưa vui lắm nhưng không phải lúc nào cũng được mát hết đâu, vì khi có con gái hàng xóm tắm mưa chung thì tui cũng mắc cở lắm nên phải có quẩn. Nhưng như vậy kiến hoặc ếch nhái hay chui vào trú mưa cho đỡ "lạnh", vì vậy có quẩn cũng như không hà!
      Cảnh đó là đang bắt ếch, nhái cho cô bé hàng xóm đó, keke :))

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay trời đang mưa to đó có ai dám ra tắm truồng không..????? =))
      Những kỷ niệm của một thời tuổi thơ khó quên được anh nhỉ, cái thời đó làm gì có phòng tắm như bây giờ toàn tắm sông tắm suối..nhưng con trai thì sướng hơn được tắm thoải mái còn con gái thì ngại nên đêm mới được tắm...ôi nhớ lắm đi thôi...nhớ..và rất nhớ...!

      Xóa
    2. Mưa ào ào như trút nước. Cái sân gạch nhà chẳng mấy chốc đã lưng sân nước. Bố cởi trần ra be rãnh chặn cho nước dâng đầy sân để tắm rửa các thứ. Tất cả xô, thùng, chậu được huy động ra để hứng nước. Có lần, bố còn khuân cả chạn bát, bàn ghế, ấm chén, bát đũa, thậm chí cả giưởng, phản, chõng tre nữa ra để cho chúng nó tắm mưa.Mình cởi truồng tồng ngồng đùa với mưa. Có khi loe xoe giúp bố một vài việc. Tuy nhiên, mình mải rỡn với mưa nhiều hơn. Cô nhỏ bạn nhà bên cũng để nguyên cả quần áo, chạy ra sân nghịch mưa như mình. Mình tồng ngồng chạy lại bày mấy trò để trêu nhỏ. Lúc thì đuổi bắt bong bóng mưa, lúc thì té nước lên người em. Lúc lại nằm tênh hênh ra giữa sân mặc cho nước mưa ngập lên người, cho những giọt mưa thỏa sức bắn rát ràn rạt vào mặt, vào bụng. Em chạy nhảy trong mưa bên tôi. Bố mẹ em phải quát tướng lên em mới chịu vào. Bây giờ nghĩ lại vừa buồn cười, vừa xấu hổ. Thế mà gần đây, những lúc vui chỉ có mình và em, em còn đùa: "Giá mà bây giờ được tắm mưa như ngày xưa anh nhỉ?". Ánh mắt em long lanh làm tôi ngượng chín cả mặt.
      hehe, nhớ lắm Gái ạ :)

      Xóa
    3. Bây giờ vẫn gặp nhau ah vui quá phải không ??? cái thời đó nó vô tư không như bây giờ trẻ con mà cái gì cũng biết hiiii..!

      Xóa
    4. Bây giờ tụi trẻ nó văn minh lắm chứ không vô tư như bọn mình ngày xưa nữa Gái ạ. 5-6 tuổi đã biết xấu hổ rồi không "cuổng trời" tắm mưa nữa đâu, nghỉ cũng đúng thôi Gái nhỉ? Tuổi thơ của SQ thì vô tư lắm, giờ nghĩ lại thấy bồi hồi...
      Chúc Gái cuối tuần vui vẻ, an lành nha.:bh:bh:bh

      Xóa
  11. Đó thấy chưa !HN nói đúng mà

    Tuổi thơ ai cũng ở truồng
    Tắm mưa cùng với sông nguồn thật vui
    Bãi bờ áo ướt rồi khô
    Chiều về mưa lại có cô tắm trần .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Một bầy con nít gái trai
      Trần truồng như nhộng bên ngoài trời mưa
      Bây giờ ngẫm lại ngày xưa
      Mình xưa nhưng trẻ bây giờ còn đây..."
      Cái thời con trẻ thơ ngây
      Vô tư như nhộng ban ngày dưới mưa
      Bao giờ trở lại ngày xưa
      Cởi truồng đuổi bắt ban trưa cuối ngày
      Cảm ơn em đến cùng say
      Nào ta cùng tắm mưa này nhé em.

      Xóa
    2. [img] http://img2.tamtay.vn/files/photo2/2012/4/26/10/94786/4f98bf31_1a923862_4a4ec7d6_791dc874_u2_treemmaichau10.jpg [/img]

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Thôi đừng mơ lại như xưa
      Khiến người xô nắng gạt mưa vì buồn
      Nửa đời vào phép ra khuôn
      Để giờ một chút chập chờn, khổ không
      Cái danh hão đến phập phồng
      Mà bao nhiêu chuyện rầu lòng vì mưa.
      ..
      Nín đi, chiều nay trời lại mưa nữa rồi em ơi....:((

      Xóa
  13. Cháu sang chào cụ Quê ạ , nhân tiện sang thăn cụ , cụ cho cháu hỏi cảm xúc bữa qua trùi mưa cụ chắm truồng có vui ko ạ ... Hí hí =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ cảm ơn, Cụ là cụ cảm thấy khi nào "cuổng trời" là khi đó vui hết á.(Bất kể trời mưa hay nắng) =))
      Hôm nay mưa mát quá Ori ơi...

      Xóa
    2. Cụ Quê , cụ cho cháu mượn cí bài thơ ở cuối bài nhế , cháu post lên Phây :)

      Xóa
  14. Chúng ta cùng tắm truồng nhé
    [img]http://phunutoday.vn/dataimages/201106/original/images471514_20110527095757_183553_180906615288185_133331390045708_449163_4341331_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể MC nghe,năm lớp 6 theo mấy anh đi tắm sông,mà lúc đó dek có biết bơi .Cơ thế mà thằng to xác nào đó,nó kéo ra giữa sông,sợ vãi cả linh hồn . Lúc đó khóc giữa sông luôn,la lên mà nó ko thả ra,thế là no nước. .Lớn lên lớp 9,lúc đấy thì đã biết ngượng rồi.mà đi tắm còn cởi truồng,cả bọn chạy lông nhông trên bờ , (lần này là tắm ở mương) Cứ tới lúc mấy em đi học ngang qua,là cả bọn nhảy ùm xuống .Sợ bị nhìn thấy tờ rym,vui vãi .Lên 12 thì toàn nhảy cầu xuống , cái này mới hài. Lần đầu nhảy, đừng có dám nhảy đâu, nên mới bám tay vào thành,định thả xuống (cho nó giảm độ cao). Nào ngờ,vẫn ko dám thả, nhưng leo lên cũng không được, lúc đó, tưởng chết rồi, đến khi hết sức bám,rơi xuống,mới biết cảm giác nó đã thế nào .
      Từ đó ngày nào cũng nhảy cầu ..:)

      Xóa
  15. Sông Quê cũng vui tính thật, hình như SQ cũng có 1 thời với đất nước Nga phải ko ? Nghe cách kể của SQ nên BD đoán thế, hay là bài thơ đó là của SQ làm đó? Hồi xưa các nghiên cứu sinh VN ở Nga cũng hay làm thơ lắm, có bài thơ nghiên cứu sinh gửi vợ SQ biết ko hè ? BD chép cho SQ cùng nghe nhé ! Cuối tuần an lành nhé Sông Quê ! (~_~)

    Thơ NGHIÊN CỨU SINH GỬI VỢ

    Kể từ ngày xa nhà sang nước bạn
    Mấy năm rồi đằng đẵng nhớ thương.
    Con chúng ta đang cắp sách đến trường
    Hay vơ vẩn bên lề đường bơm xe đạp?
    À cái quạt anh gửi về dạo trước
    Đã bán chưa em, lời lãi được bao nhiêu?
    Còn anh ở đây, chắt bóp đã đủ điều
    Quần không giặt, áo chẳng là chi cả
    Mỗi bữa cơm chỉ vài mụn cá
    Còn thường ngày bắp cải với khoai tây.
    Chỉ cốt làm sao cho chặt cái dã dày
    Để vững bước trên con đường nghiên cứu.
    Việc nghiên cứu chẳng có gì bận bịu
    Sẵn thời gian anh dạo phố vài vòng
    Bao nhiêu comison anh biết tỏng tòng tong.
    Chờ hạ giá là mua ngay lập tức.
    Á có một chuyện kể ra thì cũng bực
    Ấy là hồi anh mua chiếc máy xanh ze
    Anh nôn nao tiếm kiếm khắp vụ hè
    Xách cặp đi mòn đế dày mới gặp.
    Khi ngã giá thằng bán hàng trở mặt
    Lại còn đòi thêm mấy chục ka pei ki.
    Anh vùng vằng đã định bỏ đi
    Nhưng chợt nghĩ vì ở nhà em cần máy quý
    Nếu ở bên này mình chịu thiệt đi một tý
    Thì ở nhà em có máy dùng ngay…
    [img] http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/be/46/81/8.jpgimg]

    Trả lờiXóa
  16. Tối ngon giấc nhé Sông Quê (~_~)
    [img] http://images.yume.vn/wall/20110525/nemo_ku/source/1306341781_goodnight71.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  17. Chiều nay mưa to lắm anh ơi hiiii...tắm mưa đây...chúc anh cuối tuần thật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấu thơ bao giờ cũng là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong tiềm thức của mỗi con người, đó chính là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn ta, ru ta lớn lên và đặt trong ta những hoài niệm trong trẻo nhất của cuộc đời. Nhưng khi thời gian trôi qua, mỗi người lớn lên và tuổi thơ trở thành quá khứ. Ai cũng nghĩ rằng quá khứ là thứ đã qua và mãi mãi không bao giờ trở lại, nhưng nếu cảm nhận bằng tâm hồn lắng sâu, ta sẽ thấy con đường ta đang đi, phảng phất mùi vị tuổi thơ dù cho nay nó đã đổi khác.
      TRẺ CON thích tắm mưa, cùng lũ bạn hàng xóm reo vui dưới những cơn mưa, đùa nghịch và vui cười vô tư lự, nhảy lên những chiếc xe đạp hò hét, phóng đi trong mưa cho nước mưa tạt vào mặt thích thú… LỚN LÊN ta cũng tắm mưa, nhưng mưa bây giờ không còn đọng lại tiếng cười vui mà bao giờ cũng là những nỗi niềm bâng khuâng. Ta lớn lên, ta yêu mưa theo cách của người đã trưởng thành, ta cũng phóng xe, mưa cũng tạt vào nhưng là để cho tỉnh ta những mộng mị giữa đời thường trắc trở, ta cũng tắm mưa, nhưng không phải để reo hò, mà để lặng đi che giấu những giọt nước mắt. Nước mưa đối với trẻ con có vị ngọt của tiếng cười, có mùi thơm của tình bạn bè không toan tính và có màu hồng tươi vui của tuổi trẻ. Còn mưa với những người đang lớn lại có vị mặn của nước mắt, có mùi đắng chát của sự đời bất công và có màu của sự hoài nghi....
      Lan man vài dòng cùng Gái. Chúc Gái và gia đình có những giây phút vui vẻ, bình an cuối tuần nhé.

      Xóa
    2. @ Bạch Dương
      SQ ko chưa một lần biết đến nước Nga BD ạ. Chỉ nghe ông cụ của Quê kể về nước Nga thôi, vì ngày xưa ông học bên ấy đó mà.
      Cảm ơn BD đã post bài thơ này. Còn đoạn cuối nó như này SQ xin post nốt nhé.
      ...Mình ở đây chịu thiệt đi một tý
      Đem về nhà sẽ có lợi bạc ngàn
      Lá thư này anh viết quá tràn lan
      Anh dừng bút, thương em nhiều, nhiều lắm
      Đêm vắng vẻ cả không gian trầm lặng
      Muốn cùng em trao cả tâm tình
      Mong mỏi ngày về gặp lại em xinh
      Ta tâm sự thâu đêm em nhỉ
      Rồi hai đứa hôn nhau, hai người đồng chí
      Sống bên nhau đời đẹp như hoa
      Trái tim này anh ví xẻ làm ba
      Phần còn lại, phần gửi về trong nước
      Còn phần nữa anh dành cho mơ ước
      Cho bõ công lao chờ đợi sớm chiều
      Anh thơm em, thơm cả lũ con yêu
      Anh dừng bút hẹn thư sau gặp lại...
      :)

      Xóa
  18. Tắm mưa và ngịch đùa trong mưa ,,,Những kỉ niệm rất vui thời ấu thơ....Mà ai cũng không nào thể quên..SQ nhỉ...!!

    Vui vẻ và đong đầy yêu thương nhé bạn SQ....!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa, thời SQ, con trai, con gái mười một, mười hai tuổi còn tồng ngồng tắm chung, có biết ngượng là gì đâu. Hồi đó khờ lắm. Bây giờ thời đại phát triển, trẻ con một tuổi đã biết mắc cỡ. :)
      Nước mưa gột hết bụi trần
      Để ta trong sạch trắng ngần như xưa...
      Chúc LQ cuối tuần vui vẻ nhé.
      [img] http://gieo.files.wordpress.com/2007/05/jean-paul-nacivet-im-sweet-but-dont-worry-im-not-made-of-sugar-indonesia.jpg [/img]

      Xóa
  19. Sang thăm bạn, đọc bài nầy mình nhớ lại tuổi thơ của mình, tiếc quá. chúc bạn ngày cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ không còn… tắm mưa
      Chỉ lang thang lúc mưa vừa nhẹ rơi
      Một mình ta hát giữa trời
      Một mình ta giữa cuộc đời… mênh mông!
      ..
      Chúc anh Mẫn cuối tuần an vui nhé.:bh:bh:bh

      Xóa
  20. Ghé thăm anh nhưng không tắm mưa nũa đâu bởi hôm nay mưa thấy lành lạnh rồi..chúc anh những ngày nghỉ cuối tuần thật vui nhé!:O)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi thơ mình đẹp lắm
      Trừ những lúc gian nan
      Kỷ niệm đà ghi đậm
      Làm nỗi nhớ mênh mang
      ..
      Bây giờ mà tắm mưa là cảm lạnh đấy Gái ạ. Mời Gái uống trà cho đỡ lạnh nhé. Chúc cuối tuần vui.
      [img] http://img.viennam.vn/Sites/605/FCKEditor/image/uong%20tra%20nong.jpg [/img]

      Xóa
  21. Trả lời
    1. Cuối tuần vui vẻ nhé Ru. Đang đi chơi sở thú với O-sin nè :)

      Xóa
  22. Ghé thăm nhà bạn đọc bài viết ....hi..hi thật vô tư với thời thơ trẻ của ngày xưa hả bạn.chứ bậy giờ thì.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúc bạn một tuần mới đầy niềm vui nhé.

      Xóa
  23. Chúc Sông Quê chiều yên bình
    Để ta mãi nhớ tuổi thơ một thời
    Cái thủa Tắm.... ấy Sông Quê ơi !(~_~)
    [img] http://www.picgifs.com/graphics/g/good-afternoon/graphics-good-afternoon-335807.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào BD.
      Mỗi lần BD sang thăm SQ là có thêm một hình ảnh đẹp, SQ cảm ơn BD nhé.
      Chúc BD một tuần mới tràn đầy niềm vui nhé.:bh :bh :bh

      Xóa
  24. Ôi, một chuyện tắm mưa thời thơ ấu mà mở ra những khung trời kỉ niệm.
    Khung trời nào cũng đẹp, cũng có chút nỗi niềm tiếc nuối! Ước gì cho thời gian trở lại!

    "Qua rồi cái tuổi chín mười"
    Loanh quanh đến tuổi chín mươi thôi mà!
    Tuổi thơ giờ ở đâu xa
    Em giờ cũng của người ta lâu rồi!
    Tóc sương điểm, da đồi mồi
    Bâng khuâng tiếc nuối một thời hồn nhiên!
    :-)

    Chủ Nhật vui, đầy thi hứng nhé, SQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào còn bé chạy rông
      Vô tư anh tắm, em không dám nhìn!
      Gặp em giờ vẫn im thinh...!
      Eo ôi! cái thuở chúng mình lặng thinh...

      Thời gian thấm thoát vậy mà đã "Tóc sương điểm, da đồi mồi" rồi anh nhỉ ? Ai cũng phải xa quãng thời gian tuổi thơ với đầy rẫy những kỷ niệm tắm mưa của những ngày hè oi ả. Trong cuốn "nhật ký” tuổi thơ của cuộc đời ai cũng có hàng trăm, hàng ngàn kỷ niệm buồn, vui lẫn lộn, song với những buổi tắm mưa , đùa nghịch với mưa luôn gợi lại một khoảng sáng đặc biệt mỗi khi mường tượng nhớ về miền quê yêu dấu của mình…
      Chúc anh một tuần mới đầy hứng khởi nhé.

      Xóa
  25. Lại sang ngắm Sông quê tắm truồng cấy nà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Chị Ngựa.
      Thiên nhiên mang tặng cho ta những trận mưa rào thật mát, phải tận hưởng thôi chị Ngựa.
      Chúc chị một tuần mới thật vui nhé.

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))