Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

TÌNH ĐẦU


Nay biên tình đầu, chả biết nó có phải tình đầu không hay tình đầu thứ mấy nhưng đã coi tình đầu thì nó là tình đầu. Nhẽ rằn ri vậy vì tình đầu là cái tình gì thì chả thấy sách vở nói. Vẻ như nó định tính nhiều hơn định lượng vì nếu lượng được kiểu như tình đầu là tình bắt đầu nhớ nhớ thương thương, tình đầu là tình cầm được cái tay, tình đầu là tình vuốt tóc, tình đầu là tình ôm nhau chút chút, sờ tí ti hay tình đầu là tình xxx, etc., thì thiên hạ đã không có những bản tình đầu khác nhau và dĩ nhiên, cũng không có nốt những kiểu đau khổ khác nhau. Biên đến đây bạn Phan chợt nghĩ đến một đề tài, tạm đặt, “nghiên cứu tính đa dạng của các mối tình đầu và ảnh hưởng của nó đến sự đau khổ của nhân loại” a ha. 

Thôi, đã quyết gọi cái mà bạn Phan sắp kể là tình đầu. Quyết định xong. Cãi đá phát chết giờ.

Bắt đầu vào những ngày tháng 8 niên 19xx, khi ấy bạn Phan 15, chuẩn mực về ngoan hiền chứ không bựa như giờ, thi chuyển cấp. Đó là đợt thi chuyển từ cấp trung học cơ sở lên cấp trung học phổ thông, thi thỉ rất nhọc nhằn chứ không phải kiểu gì cũng vào tú tài như giờ. Hổi hổi, thường một huyện chỉ có hai trường cấp ba và đợt tuyển sinh năm đó, cả một nửa cái huyện quê hương với chùm khế ngọt to đùng của Phan phản chỉ tuyển được có một lớp 10 với 41 cái đầu lâu tinh hoa, a ha bạn Phan gọi thế cho nó máu. Thi hai môn, văn và toán. Bạn Phan toán 9.5, văn 5, xém rớt vì môn văn, nghĩ lại sợ vãi đái. Hôm xem danh sách trúng tuyển, có một con à quên một nàng toán 10 văn 10, choáng mẹ. Yêu ngay từ cái nhìn bảng điểm, thế mới tài.

Nhập học, 41 cái ông người vẫn còn khét nẹt mùi rơm với cứt bò nô nức tựu trường trong những ngày “cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc”. Bạn Phan ngồi cuối lớp bật hai pha soi con nào mà có cái đầu lâu bất hủ. Rồi nàng cũng xuất hiện, lùn, mập, đen và rất kiêu, thế mới hiểm.

Hồi đó có ban cán sự, không biết giờ còn không, ban bản có nhiệm vụ giải quyết triệt để các bài tập để 30 phút đầu giờ lên bảng giải bài tập cho cả lớp, oai phết. Nàng, đương nhiên thuộc ban và a ha bạn Phan, cũng đương nhiên, chẳng nằm trong trỏng. Nàng học xiềng, chăm chỉ vô đối và rất trách nhiệm, mỗi lần đứa nào không hiểu nàng chửi cho rát mặt, đứa nào cũng sợ, riêng bạn Phan không. Nàng chửi, nhìn cái miệng nàng yêu quá đi mất.

Quãng niên 8x, x < 3, quê nhà bạn Phan, xe đạp vẫn còn là một thứ xa xỉ. Nhà bạn Phan có điều kiện he he có được chiếc đòn-dông và ưu tiên cho ông anh đang học 12. Bạn Phan toàn cuốc bộ xuống thị tứ, đường xa xa là. Gọi thị tứ nhưng lèo tèo vài hàng quán với vài cái nhà xây lụp xụp dưng với những thằng suốt ngày chỉ biết đánh nhau dành bãi chăn bò như bạn Phan thì đó hẳn là một đô thị phồn hoa và rực rỡ. Bạn Phan thường đi tắt qua một cánh đồng, vượt qua một con suối, băng qua một đường sắt xe lửa, rồi một cánh đồng nữa rồi mới đến đường nhựa rồi thêm một con đường lởm chởm đá cục để vào trường. Đó là một hành trình đẹp nhất trong cuộc đời. Những hôm mưa mùa, nước mới, cá lên hàng đàn. Cả bầy cá hè nhau bò lên bờ thửa như xem hát. Cá lúi bám bờ, cá rô leo mẹ nó lên đường đi bộ như người, bỏn xòe hai mang oặt qua oặt lại xàng xê thành một đàn dài tít tắp. Cái kiểu đi của cá rô trên bờ nó hao hao giống như giờ mấy bà mập tập lắc vòng. Thế là quên mẹ nó học, cởi tuốt luốt, áo cột vở lên cổ, quần buột túm hai ống, a ha, bắt cá nhét đầy hai ống quần mới nhớ ra chuyện học, thôi về chứ học hành gì. Hai ống quần cá thì tất nhiên chẳng được ăn, ông già (aka bố, tin tin giờ gọi là papa) đem đổ sạch và đòi đuổi khỏi nhà, bà già bắt lại được mấy con vừa khóc vừa nướng cho hai anh em, nhớ lại bùi ngùi quá. Và nữa, hồi ấy rộ lên phong trào phim chưởng, chỉ có một vài quán cà phê ở thị tứ mới có đầu video. Nhiều khi vác cặp đi ngang qua nghe trỏng ùm chíu, ỉn ỉn ỉn, không dằn được nên đu lan can ngó. Dự định thì ngó chút nhưng thấy các cao thủ võ lâm vác kiếm đuổi nhau trong rừng trúc mới lại phát ra chưởng lực hùng hậu xanh xanh đỏ đỏ thì bạn Phan cũng quên mẹ, a ha vãi cái sự học. Ơ, mà đang nói tình đầu, xin lỗi, só rì, lỡ lang man tí.

Biên tiếp chuyện cán sự. Bạn Phan học hành không ngu mấy nhưng bám theo nàng, bài nào cũng hỏi, không giải được hỏi đã đành, giải bay cũng hỏi. Sau này đọc trong các sách dạy tán gái có thấy nói nhất cự ly nhì cường độ mới hóa ra thời thởi bạn Phan dụng cả hai. Dần dần nàng nảng phát hiện ra sự lạ bởi các bài kiểm tra bạn Phan đều ngon ăn, thậm chí một vài lần còn vượt nên nàng nảng tìm cách giãn ra, thế mới đau. Bạn Phan chuyển sang mượn vở, chả là bạn Phan hay bỏ học một cách không cố ý như kể, và khi trả, tất nhiên he he kẹp tờ giấy, khi thì vài tâm sự khi thì một vài câu thơ tự sáng tác. A ha thơ thế nào thì bạn Phan quên, đại khái là mây trời tim tím, lá xanh xanh hay lâu lâu chẳng biết ngu thế nào lại có cả chuyện con bò đực bứt dây ăn lúa ruộng, ngu sao ngu thế không biết. Nàng trả sạch, không thiếu lá nào, tiên sư nàng.

Cái sự yêu của bạn Phan nó dài lắm, nói gọn cho nhanh là nàng luôn né, tránh và trả. Lại tiên sư nàng phát nữa. Khổ, càng né, tránh, trả thì bạn Phan càng thêm nhớ, thề là nhớ thật, nhớ quay quắt, thế là yêu chớ còn gì. Phỏng? Rồi một ngày, a ha, một ngày nó cũng đến và quyết định cho mọi câu chuyện.

Đó là một ngày, chính xác là đêm chứ không phải ngày. Bạn Phan rủ thêm thằng bạn mang theo cái đèn pin đạp xe 8 cây số mịt mùng đến với nàng. Nhà nàng le lói ánh đèn dầu, chó sủa inh ỏi, bạn Phan vòng ra bờ rào phía sau nắm tình hình, thấy nàng đang ngồi rửa chén. Lúc quay lại tìm chỗ giấu xe thì loay hoay thế nào lại đạp ngay bãi cứt, xui thế mới nói. Hai thằng đạp xe ngược hai cây số ra cây cầu để rửa. Thằng bạn chửi um, nói đi tán gái mà đạp cứt là xui, về. Bạn Phan bảo không, tình yêu đúng là quá mãnh liệt. Hai thằng lại đèo nhau quay lại và lần này rút kinh nghiệm sợ đạp cứt nên vào thẳng. Ông già nàng ngồi trước hiên, quần đùi, gãi nách sột sột. Bạn Phan lễ phép chào và hỏi nàng có nhà không, ổng chả thèm nhìn hai thằng bạn Phan, tay búng cục đất mà bạn Phan dự là móc từ nách, bảo nó lên trên nhà bà nó từ hồi chiều…

Ấm ức vì biết nàng ở trong nhà nhưng chẳng biết làm gì, đúng là số chó, đen vãi đái. Quay về chừng non nửa cây số thì thằng bạn bảo mày đứng đây tao đi công chuyện tí. Khoảng 15 phút nó quay lại cười rất nghi nhưng hồi đó bạn Phan chưa nghi, đang buồn lấy đâu ra nghi. Hai thằng ghé thị tứ gọi một ly cà phê với hai điếu thuốc xem hai bộ chưởng tới 2 giờ sáng mới về. Để rồi sáng ấy, nàng lên báo cáo với nhà trường là có hai bạn đêm hôm bẻ sạch đám cây cảnh mà papa nàng dày công chăm sóc, cả một đám rau cải tết cũng bị nhổ sạch quăng lung tung. Bạn Phan ngớ người, thôi chết mẹ, thằng bạn…

Chuyện biên kiểm điểm, mời phụ huynh và những hệ lụy của nó bạn Phan thôi không kể. Nàng chả thèm nhìn bạn Phan nữa, mối tình đầu cũng theo gió mây bay…

Năm rồi họp lớp, nàng ba con, hai đứa ôm nhau như những người đồng chí, và hết.

(Truyện tình đầu của bạn Trần Phan, aka not Sông)

16 nhận xét:

  1. TÌnh đầu của chàng Sông Quê
    Thân thượng như lúa đang thì lên xanh (~_~)
    [img] http://lifeplusimage.com/media/_good_morning_051_gif_50deee66439a3.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình đầu dẫu chẳng như mơ
      Xa xôi cách trở ai ngờ chia ly
      Tình không ở tình ra đi
      Để ta mòn mỏi sầu bi đêm trường..

      Xóa
  2. Ngày xưa có xe đạp đi tán bạn gái là nhất rồi đó Sông Quê ơi ? Lần sau có đến thăm bố người yêu thì nhớ mời bố điếu thuốc lá nhé !

    - Mời bố hút điếu thuốc cho thơm miệng ạ
    - Ko có điếu thuốc của cậu miệng tôi thối chắc (~_~)

    Đến nhà người yêu nhìn ngang nhìn dọc ko biết nói chuyện chi với bố người yêu, bất chợt chàng trai nhìn lên nóc nhà ( nhà tre vách nứa, lợp lá cọ)

    - Nhà như thế này mà khi cháy nổ to phải biết bố nhỉ ? (~_~)

    Sông quê chống bão về rồi à, quê miềng có bị ảnh hưởng chi ko ? Chúc vạn sự tốt lanh nhé bạn hiền (~_~)
    [img] http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/chen_zps150423af.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chàng hay nịnh đang để ý cô gái rượu của ông hàng xóm. Một hôm sang chơi anh tán:

      - Bác à, cô út nhà bác trắng ghê bác nhỉ?
      - Nó cứ ở nhà suốt ngày, có đi đâu mà đen.
      Anh ta cố vắt óc nịnh thêm một câu:
      - Bác khiêm tốn thế, chứ cháu thấy mấy con heo nhà bác có đi đâu đâu mà cũng đen thui!!!
      ****

      CẢM ƠN LY CÀ PHÊ ĐẦU TUẦN CỦA BẠN MIỀNG, CHÚC TUẦN MỚI ĐẦY NIỀM VUI NHÉ BẠCH DƯƠNG !

      Xóa
  3. Theo mình "Mối tình đầu" có thiên hình vạn trạng và câu chuyện giữa Phan và Nàng chính xác là "Mối tình đầu" và đó cũng là sách "gối đầu tán gái" thời xưa. Nhưng có lẽ ngày nay không hữu hiệu, nên nhiều thế hệ 8X, 9x bây giờ không dùng nữa. Heee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DẠ, THẾ HỆ 8X,9X BÂY GIỜ HỌ KHÔNG NHƯ NGÀY XƯA CÓ CÁI KIỂU TÁN GÁI NGÔ NGHÊ VẬY NỮA ĐÂU ANH Ạ. HEHE
      CHÚC ANH MỘT TUẦN MỚI THẬT NHIỀU NIỀM VUI VÀ NIỀM HỨNG KHỞI ANH NHÉ.

      Xóa
  4. Lâu rồi hôm nay mới gặp lại Bạn
    Cuối tuần đong đầy yêu thương Bạn nhé
    [img] http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/1367293877535.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm hình thật lãng mạn. Cảm ơn bạn MC nhé.
      Mấy tuần vừa rồi SQ bận công việc hôm nay mới vào blog, cảm ơn bạn mình vẫn thường xuyên ghé thăm. Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc nhé.

      Xóa
  5. ...Cuối tuần thật vui và đong đầy hạnh phúc nhé SQ....


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc một tuần mới đong đầy niềm vui nhé MLQ.

      Xóa
  6. 'lâu lâu chẳng biết ngu thế nào lại có cả chuyện con bò đực bứt dây ăn lúa ruộng, ngu sao ngu thế không biết. Nàng trả sạch, không thiếu lá nào, tiên sư nàng'
    .....
    Gặp lại nàng sau này có dám nói câu này không, bác và bạn Phạn???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ gặp lại là tay bắt mặt mừng - ôm hôn thắm thiết, không nói nhiều. kaka

      Xóa
  7. Thăm bạn. Chủ nhật vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc KH và gia đình một tuần một tuần mới niềm vui và sức khỏe. Dạo này SQ bận việc chưa ghé thăm bạn được, thông cảm nhé KH.

      Xóa
  8. Chào bạn mới trở lại, chúc bạn vui vẻ mãi với làng blog nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn anh. Chúc anh luôn vui khỏe và HP nhé.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))