Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

ANH EM CỌC CHÈO



Tin động trời: thằng cọc chèo lại đánh vợ.
Lần này hắn không nhẹ tay. Vợ hắn bị đá vào cái ba lô đeo ngược đã tới tháng thứ sáu. Nghe nói cô ta ngất xỉu cả tiếng đồng hồ mới tỉnh. Lúc tỉnh thì gần như bất động. thở è ạch. Không lê nổi đôi chân một bước.
Là cọc cheo thì làm lơ chuyện này thế nào được. vậy là Bôn ba chân bốn cẳng đạp cái xe cà tàng cọc cạch về nhà cọc chèo. Người tò mò xem chồng đánh vợ đã vãn. Cọc chèo xấu hỗ và biết lỗi sao đó, chui tọt vào nhà khóa trái cửa. vợ hắn ngồi ôm cột hàng hiên, mặt cắt không còn hột máu.
Bôn nhìn cô em vợ.
- Thím có sao không? Sao da mặt tái xanh tái xám, lại túa mồ hôi nhiều quá thể vầy nè?
Em vợ lắc đầu.
- Thím nói thiệt đi! Đau làm sao? Đau chỗ nào?
Em vợ vẫn lắc đầu.
- Trời ơi, thím hổng nói, làm sao tui biết đặng lo cho thím!
Bấy giờ cô em mới ngẩng đầu lên. Nước mắt ngắn nước mắt dài.
- Khó thở quá anh ơi! Lại mắc tiểu mà hổng đứng dậy nổi.
Bôn cúi xuống, đỡ cô em vợ đứng dậy.
- Thím vịn vào tui nè. Tui dìu thím ra sau hè.
Sau hè là vườn chuối. Bôn dìu vợ cọc chèo ra đó.  Để cô ta ngồi đó.  Trở vô hè nhà đợi một lúc rồi trở ra.
Vợ cọc chèo gục mặt vào cây chuối. Hai tay chỏi xuống đất.
- Thím xong chưa? Tui dìu vô nhà.
- Em hổng nhúc nhích được chưn tay. Đau quá hà!


Cơ sự như vầy thì biết làm sao. Cọc chèo với nhau, không giúp vợ hắn thì ai giúp bây giờ. Bôn đành phải giúp em vợ tụt cái quần dây thun xuống. Đứng vịn vai cho vợ cọc chèo giải quyết cái chuyện nặng bì chình chịch ấy. Khổ nỗi vợ cọc chèo ngồi hoài ngồi hoài mà không rỉ ra được giọt nào, mặt thì mỗi lúc một xám lại. Nước này phải đưa nhập viện cấp kỳ, chậm lụt bể bọng đái thì đổ họa.
Cả xóm không kiếm nổi cái xe ôm. Bôn phải nhảo qua nhà thằng bạn, nhờ hắn lấy thêm xe đạp, giúp đưa vợ cọc chèo lên huyện. Hai người dùng đòn tre giăng võng, ì ạch đẩy hai chiếc xe đưa vợ cọc chèo ra đi trong chang chang nắng.
Tới nơi, nói thật sợ bị bệnh viện phạt tiền tội cọc chèo đánh vợ, Bôn phải nói thác là vợ mình ra giếng kéo nước trợt chân bị té, đập cái bụng bầu vô nhằm khạp nước. Vậy là người ta lôi ngay vợ cọc chèo vô phòng khám cấp cứu. Rồi người ta ới Bôn vào ký tên cho vợ nhập viện.
- Anh coi nè! Vợ anh không bị động thai nguy hiểm gì lắm đâu. Chỉ bí đái và dập lá lách. Phải mổ.
Bà bác sĩ kéo Bôn lại sát cái giường khám bệnh bằng i nốc. Vợ cọc chèo tô hô nằm trên đó, phô toàn bộ cái bụng bầu trắng lóa, cùng hai cặp giò trần đần dẩn. Bà bác sĩ cúi xuống, vớ cái panh banh rộng cửa mình vợ cọc chèo.
- Nhìn kỹ nhen, không có máu bầm, không có máu rỉ ra. Siêu âm thai cũng không thấy gì. Anh coi thiệt kỹ đi rồi ra ký tên cho bả nhập viện.

Trời ơi là trời! Bà bác sĩ đã dùng panh lại còn thọc ngón tay banh cho chỗ ấy nó rộng toác hoác ra. Mầy hại tao tới cỡ nầy ha cọc chèo!

Người ta cho vợ cọc chèo uống mấy viên thuốc gì đó, rồi biểu Bôn dẫn vô nhà cầu. Bôn phải phụ giữ mất ba phút, vợ cọc chèo mới xả được bọng nước tù đọng từ sáng tới giờ. Xả xong, mặt cô ta hồng trở lại.
- Anh về đem cho em mấy bộ quần áo với ít đồ dùng.
Rồi, lại phải đóng vai chồng cho vợ cọc chèo lần nữa. Hổng biết người ta có bắt nhìn kiểm tra khi xuất viện nữa không đây. Mầy hại tao cỡ nầy sao cọc chèo!

(chuyện của Cọc Chèo H.T.T)

58 nhận xét:

  1. Hic, đọc xong toát hết mồ hôi anh Quê ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại toát mồ hôi vậy MTV. Anh em cột chèo mờ, không giúp nhau coi sao đặng?

      Xóa
  2. Chài ai chài , đời cọc chèo sướng chết đi được còn la ..hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sướng cái chuyện giề hả cô em? Gặp chiện này mà sướng giề, cực chẳng đã bị thằng chèo nó hại. Hôm bữa kiu nó ra nhậu kể chuyện đó cho nó nghe, nó cứ nhìn mình chằm chặp, như là tội phạm ý. Khổ lắm...

      Xóa
  3. bạn viết hay quá, đọc xong tôi lục mải trong trí nhớ mà chẳng có "cọc chèo " nào, buồn năm phút bạn ơi. tếu đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cùng nhau là bạn cọc chèo
      thương nhau là nghĩa chớ trèo của nhau
      sự đời lắm lúc rối nhàu
      anh chèo tôi chống vàng thau rõ ràng...
      không sao cả bạn Tư ạ, trong sáng mừ !
      Chúc bạn vui nhé.

      Xóa
  4. Hay,hấp dẫn - như thường lệ với các bài của Quê.
    Vui gặp lại nhau ở đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh.
      Chúc anh luôn vui, khỏe nhé.
      Rảnh sang thăm Quê uống trà anh nhé.

      Xóa
  5. Đọc bài ni HB tui ngờ ngợ...
    Cọc chèo đâu không thấy chỉ thấy anh chồng mượn vai "cọc chèo" mà mắng mình thui...Tội thân Phụ Nữ chúng tôi muôn đời...vay mượn...
    RÚT KINH NGHIỆM- VAI CỌC CHÈO nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh Chèo tốt thiệt HB ơi
      nên vợ chàng cọc mới khơi tấc lòng
      chứ người khác chớ mà mong
      được vô bịnh viện vỡ lòng cái kia, hà hà

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hề hề đọc bài pác xong bức xúc quá viết xong lại xóa...nghĩ pác viết vậy thui chớ lồm gì có chiện đó nhẩy..mà chiện này chắc hông phẩy của pác hỉ??em mong là dư thế...

      Xóa
    2. Chiện trên là thiệt một chăm phần chăm đó anh Cu. Còn của ai thì tớ dek nói, hehe.
      Dưng mà anh Cu ơi? hôm trước có đám bạn hỏi: Nếu như hai gã đàn ông mà ưng hai chị em cùng một nhà thì gọi là anh em cột chèo, cũng có nơi gọi là cọc chèo, còn ở miền Bắc thì gọi là anh em đồng hao (anh em bạn rể); nhưng đây là một dâu một rể nên chẳng biết xác định tên gọi mối quan hệ như thế nào cho chính xác.

      Thế là một đám rách việc già mà vẫn phải đi học ngồi bàn loạn. Cuối cùng, một ông nảy ra sáng kiến:

      - Anh em rể với nhau thì gọi là cột chèo, còn chị dâu với em rể thì gọi là cột lằn.

      Nghe vậy, cả bọn hô hô cười rộ nhất trí. Từ đó, cả bọn toàn gọi chị em nhà kia là chị em cột lằn.
      Anh Cu gọi sao bẩu Quê tiếng ha.

      Xóa
    3. Hi hi em thật trường hợp này chả biết gọi sao cả...
      Em với hai lão cột chèo của em cũng hay gặp gỡ riệu chè lắm. Được cái cũng hợp tính, chưởi nhau thì có chứ chửa oánh nhau bâu giờ,.bọn em tuyền gọi là anh em Phường chèo pác Quê ợ..

      Xóa
    4. Anh Cu có 3 cọc chèo là thua tớ dồi, tớ những 6 phường chèo cơ. Mỗi lần lễ tết hay giỗ chạp cả phường chèo cùng ông bố vợ ngồi bú diệu vui phẩy biết. Chuyện đông chuyện tây rồi cũng cải cọ nhau om sòm, cũng có vài cọc tính khí thất thường nhưng chưa oánh nhau bâu giờ.
      Duy nhất có cái thằng chèo út dất chi là phởn. Số là các cô chị đang “chổng mông mà gào” thì cô em út bỗng dưng phởn chí lên xe hoa. Rồi phải mất vài năm nỗ lực phấn đấu, mấy cô chị mới kiếm được chồng. Cái thằng rể út đáng nhẽ non nớt ít phải chịu đựng chuyện gì, bỗng đâm ra thành thạo thâm niên bất hạnh nhất. Tuy nó không dám cằn nhằn nhưng lại hoàn toàn không biết bao dung chia sẻ.

      Ngày giỗ chạp, anh em đồng hao bùi ngùi ngồi bú diệu với nhau, cái giọng của nó tự nhiên phảng phất như có cạnh có khóe. Đã thế bố mẹ vợ từ xa ngồi nhìn, ngấm ngầm cổ vũ khuyến khích, hiển nhiên có vài chai Vodka đập vào đầu nó cũng là chuyện vô cùng dễ hiểu. hờ hờ, nhưng may còn kiềm chế được ko thì mất cọc mất chèo anh Cu ạ.

      Xóa
    5. Thôi pác ạ..anh em nhìn nhau mà sống, với lại là út nên nhiều khi được chìu...hề hề em cũng là rể út đới, nhưng ở nhà em thì em lại là trưởng...em thì lại tuyền phẩy nhịn và về nhì thôi pác ạ..,chả dám ho he, vì mí ông í lớn tuổi hơn em, nhiều khi biết các ông í sai lè nhưng em cứ gật cái rụp cho xong chiện kệ pà, với lại thế uống riệu nó mới ngon, chứ lời qua tiếng lại đau đầu bỏ bà..phỏng bác???

      Xóa
  7. Quê ơi em vừa vầu blog yh gặp Quê bên đó , sao Quê lại tự đưa đầu nhân vị trí mình là của bọn khựa zậy , xóa thì xóa chớ cần dek giề cái đó hả Quê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời về thăm lại bạn bè cũ mà em. Anh mà thèm vào hàng tàu khựa à, lúc đầu chưa có em spot này thấy mọi người đua nhau theo tàu, tớ tò mò xem thử, dưng mà tại sao mọi người lại dùng hàng tàu, chỉ vì do VN làm ăn như thế phỏng trách ai?

      Xóa
  8. Đọc xong chuyện của anh nghĩ thấy con người với nhau ở chỗ tao khang mà cạn quá nhỉ, chuyện đâm chém nhau thì vẫn gặp nhưng vẫn thấy như dằn vặt lắm khi đọc chuyện này, anh diễn đạt hay lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố nhiên, không phải cứ anh em cọc chèo thì phải đánh nhau, đôi khi vẫn nhiều cặp anh em rể nồng ấm thân thiết. Cuốn tiểu thuyết “Số đỏ” của nhà văn thiết tha yêu vợ Vũ Trọng Phụng có đưa ví dụ. Thằng nhân vật chính Xuân tóc đỏ được giời ỉa vào đầu nên may mắn lấy được cô Tuyết, một thiếu nữ nhà giàu. Tuyết có cô chị ruột đã có hôn nhân nhưng vẫn dửng mỡ hồn nhiên ngoại tình. Ông chồng làm ở bưu chính viễn thông hiền lành chịu đựng và sâu xa tràn đầy phẫn uất. Ông này nhờ thằng Xuân, cứ trước đông đảo quan khách thì trỏ thẳng mặt ông ta mà nói: “Thưa ngài, ngài là một ông chồng mọc sừng”.

      Thù lao thỏa thuận sẽ là năm đồng (theo thời giá bây giờ xấp xỉ một cái xe máy Tàu). Thằng Xuân xuất xứ hạ lưu vốn vụ lợi nên nhận lời ngay và xuất sắc thực hiện. Đương nhiên nhà vợ bẽ mặt lắm, còn ông phán hả hê biết ơn thằng em rể. Qua đây thì thấy, anh em cọc chèo vẫn có thể yêu mến lẫn nhau với điều kiện cả hai phải có chung một địch thủ, đấy là nhà vợ.
      Cho nên anh em cọc chèo mà hiểu nhau như thế thì cũng sướng anh Sỏi nhỉ? khà khà....

      Xóa
  9. đọc thấy sợ quá anh trai à :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Đồng hao” là tên của loại rau tần ô, ở ta kêu là cải cúc, một thứ rau dại mọc nông, khuê quơ là bật rễ. Quan hệ giữa anh em rể đại loại như vậy, chính vì thế nó còn được gọi là anh em cọc (cột) chèo. Thường đã là mối buộc thì phải chắc chắn, nhưng mối buộc ở cọc chèo lại rất lỏng lẻo, cốt để cho mái chèo còn khua khuắng. Có người cẩn thận chú thích, mái chèo ở đây là mấy nàng vợ. Thế đấy Chân Tình ạ

      Xóa
  10. Cuối tuần vào nhà anh đọc một chuyện CỌC CHÈO -HN muốn chèo về ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chèo về đâu hả HN?
      Một tuần mới thật nhiều niềm vui nhé HN.

      Xóa
  11. mộc cúi đấu bái phục bác Nhà Quê với bác Hòn Sỏi có những entry ... bứt gân máu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì đâu mà bứt gân màu hả anh Mộc, rất bình thường trong cuộc sống thôi anh ạ. Rất vui được anh ghé và chia sẻ.

      Xóa
  12. Em thì thấy đằng sau sự hài hước là cả tấm chân tình rất cảm động. Mỗi bài viết của Pác là những quan sát và trải nghiệm chẳng bao giờ cũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Rubic.
      Tình anh em cọc - chèo mà. Người dưng còn giúp đỡ huống gì anh em Ru nhỉ? Mình ko giúp thằng khác họ giúp thì chết, hà hà

      Xóa
    2. Vừa được tiếng lại vừa có miếng. Nhất Pác luôn. Hi hi

      Xóa
  13. Trả lời
    1. SQ rất vui gặp lại bạn. Chúc bạn luôn vui, khỏe nhé.

      Xóa
  14. À ! "Cọc" là phải biết làm chỗ dựa , còn "Chèo" là phải biết chèo chống , lèo lái giúp nhau ngay cả trong trường hợp trên , đúng hông Quê ? Hihihi......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có NP là hiểu cho Quê nhất đó. Gặp trường hợp này mình ko giúp sao đặng, NP nhỉ?
      Chúc một tuần mới vui nha.

      Xóa
  15. Cha Quê này xạo vụ cột lằn quá đi. Đừng nói anh rể với em trai của em dâu là cọc heo nạc nha.
    Nói chung, vụ bạo hành này cần phải đấu chanh cho chiệc để chớ k là loạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái Lão Lông này, chiện cột lằn là thiệt một chăm phần chăm, còn mối quan hệ trên của Lão nó lằng nhằng quá, tớ ko biết gọi sao cho nó đúng, nhưng gọi theo Lão cũng có lý lắm chứ "cọc heo nac", hà hà.

      Kể Lão Lông nghe chuyện này nhé!

      Vợ thằng Cọc đập bầu phải nằm bếp than hơ lửa cho khô. Mới chưa đầy tuần, mà thằng Cọc cứ đi qua là đưa tay sờ một cái, đi lại lại đưa tay sờ một cái. Vợ nó khó chịu, mới đưa cho năm chục ngàn, biểu qua nhà vợ thằng Chèo giải quyết cho đỡ thèm. Thằng Cọc hí hửng vác tiền ra đi, mới chưa dập bả trầu đã thối trở về, mặt mày quẹo đeo như phải đấm. Vợ nó hỏi, tại làm sao mà bí xị như bánh tráng nhúng nước.

      Thằng Cọc liệng năm chục ngàn vô chỗ đang phải để kiêng hong khói của vợ, nói dấm dẳng:

      - Bà kẹo vừa thôi! Nó đòi những trăm ngàn mà bà đưa tui năm chục!

      Vợ Cọc nghe vậy, ngồi nhỏm dậy, nói rít lên:

      - Để đó tui! Hồi nó sanh, thằng Chèo chết thèm mò qua đây, lần nào tui cũng cho không, vậy mà giờ nó dám đòi cả trăm ngàn à! Để đó tui!

      Xóa
    2. Ối dời..lại có cả zụ nài nữa hử pác Quê....

      Xóa
    3. Có đấy anh Cu, hờ hờ

      Xóa
  16. Quê ới , Quê chỉnh pro5 seo ko thay lun cái vạt vơn đê , trình cái mẹt lên cho pà con chiêm ngưỡng dung nhan thía lèo , gớm dấu cứ như mèo dấu kít ý ..hí..hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ vui đi cô VA ời, em cứ đi theo ỉ ôi thế anh nhột quá hà. Hôm nầu đẹp trời mèo sẽ ko dấu kit nữa hehe

      Xóa
    2. Ối giời máu nhể , kiếm những icon này ở đâu thế , bày cho em cái coi , phục Quê quá cơ ..hehe :-O

      Xóa
    3. Hi hi..Anh Quê giỏi nhở...em đương lọ mọ đơi...Cô út qua bên nhà bạn Ngọc Anh í, bạn có hướng dẫn đó...

      Xóa
    4. Thế hai anh em đã mần được chưa? tớ cũng mò đấy, mò là nó da thôi hà hà.:D
      Ừ mà em VA cứ qua nhà Cô NA, hoặc vào nhà sokyha: http://sokyha.blogspot.com/2012/12/huong-dan-chen-bieu-tuong-cam-xuc.html? làm theo hướng dẫn nhá.

      Xóa
    5. toét hết cả mắt dồi , chán quá ..già dồi cái sự mò kém dồi Quê ợ :P

      Xóa
    6. Em phải siêng mò vầu thì trình độ mò mới khá lên được, đụng tí là lười thế thì mò chẳng ra đâu à.

      Xóa
  17. Bac Song Que dao nay viet hay ghe. Lai viet tiep cho moi ng thuong thuc nha! Buoi toi vui anh nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất ơi, ngày mới vui nhé. Dạo này đã hết nghiện chưa :P

      Xóa
  18. Bài viết của bạn thật hay , tình anh em cọc chèo này hiếm có trong đời sống bạn nhỉ .
    Chúc bạn luôn vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em cọc chèo cũng có nhiều niềm vui lắm EMT ạ. vấn đề mọi người có hiểu nhau hay ko mà thôi.
      Chúc EMT một ngày mới vui vẻ.

      Xóa
  19. Sang thăm anh và đọc lại cọc chèo phát ! Mong anh khỏe, vui và rượu uống đều cho khỏi ảnh hưởng sức khỏe, nhớ uống đều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu sang thăm nhau thế là vui rồi anh ạ. Còn uống diệu thì ngày nào cũng có đều đều, mời anh chén cho ấm bụng há.

      Xóa
  20. Bài viết hấp dẩn quá ghé thăm anh chúc anh luôn sức khỏe để còn phụ giúp chăm vợ cọc chèo hehehe..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc Gái ngày mới vui nhé. Còn dụ chăm vợ cọc chèo thì đó là trách nhiệm mà, hehe :)

      Xóa
  21. Trả lời
    1. Có phải chị Phuong Tam ko ạ? Chúc chị vui khỏe nhé.

      Xóa
  22. Quê ơi em bẩu này , đố Quê sáng ra dụ vợ hát chầu văn đới . Cóa mờ dám , đùa chút thoai , QUÊ ỚI SÁNG RA ĐI CAFE HEM .(hem đâu anh đang bị vợ ra ngủ bằng chầu văn ):-t . :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nào mà mụ ấy chẳng hát chầu văn, nghe riết quen dồi , hờ hờ :-t

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))