Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI


Quê vừa lùa đàn bò vào chuồng chưa kịp rửa mặt, mụ vợ thỏ thẻ “tối nay mình đi xem hát nhé”, ơ cái mụ này hôm nay lạ nhỉ, suốt ngày hết việc đồng áng, lại gà, vịt chẳng biết văn nghệ văn gừng là gì, thế mà hôm nay lạ nhỉ? Thế ông không biết hôm nay là ngày gì à, 20 năm ngày cưới đó ông. Ghê nhỉ đã 20 năm đeo gông rồi à?
Ừ thì cho mụ ấy đi xem văn nghệ cho đầu óc mụ có tâm hồn …văn nghệ. Chả là mình thích làm thơ, cứ được bài nào là khoe mụ vợ, Là một nhà thơ xóm, cứ làm được bài thơ nào thì mụ là người được nghe đầu tiên. Có lần, đang đêm ngủ, tôi dựng mụ dậy để đọc thơ cho mụ nghe. Hồi đầu, mụ khoái lắm, tự hào lắm. Sau rồi, thơ tôi sản xuất đại trà nhiều quá, vợ tôi phải nghe nhiều quá, hơn nữa, trong thơ lại toàn yêu đương, em anh sướt mướt thì mụ bẳn gắt hẳn. Rồi mụ tuyên bố xanh rờn: "Tôi cấm ông thơ phú nữa nhé. Tập trung vào chuyên môn cày bừa cho kịp thời vụ. Ruộng nhà người ta lúa má tốt bời bời thế mà ông thì cứ thơ với phú. Mai kia đói rã họng ra ngồi đấy mà thơ!". Cũng vì vụ đó tôi mất cạ hứng mần thơ, được dịp này cho mụ mở mang đầu óc tí, cũng tốt chứ sao.
Cơm nước xong tôi đèo mụ trên chiếc xe đạp cà tàng lên huyện, mụ gục đầu kê nguyên bộ ngực đồ sộ vào lưng tôi dất chi là tình tứ.
Loay hoay một hồi thì cũng tìm được chổ ngồi xem hát. Mở đầu là một cô bé giọng khàn khan, thân hình bốc lửa, ăn mặc khỏi chê; cô ta diện nguyên bộ đồ bằng ren ôm sát người mới "độc" làm sao. Chỉ tội cái là cô ta diễn xuất quá kém. Ai đâu mà lại cứ tới câu: "...nơi đây ra đi bao nhiêu chàng trai" cô ta lại lấy tay chỉ luôn vào giữa hai đùi mà gào lên như thế. Mụ vợ hỏi “nơi đó là đâu mà ghê gớm thế hả ông” Ừ ghê lắm bà ạ, nó ma mị lắm. Thế tôi có làm ông ma mị như rứa không? À ,bà bây giờ là ma chứ không có mị nữa, bà ạ.
Tiết mục sau một cô gái mặc áo trắng mỏng tanh .Cái áo gì mà cổ thì khoét sâu đến tận rốn. Có lẽ do sợ mua phải áo chíp có chứa chất lạ nên cô ta không thèm mặc, thả rong luôn bộ ngực. Khi cô ấy nhảy, cả vòng ba khủng của cô ta lắc lư như muốn văng tung ra khỏi cái áo ấy. Thế mà đến cuối bài hát lại khom người xuống để lòi hết luôn cả "hai ngọn núi" đồ sộ ra ngoài mà không biết ngượng, lại chỉ tay vào đó mà gào to: "Anh có thấy gì không, anh có thấy gì không...", làm tôi mắt tròn mắt dẹt. Mụ vợ nhéo một cái vào hông tôi mới tỉnh. Mụ ấy hỏi “ông có thấy gì không”, có có nhưng vẫn thua của bà, bà ạ. Mụ vợ khoái chí cười nắc nẻ, lại áp luôn bộ ngực khủng vào vai chồng có vẻ rất tự hào.
Nhạc lại nổi lên rộn rã, thêm một cô mặc váy ngắn ngủn, mỏng tanh ca bài “Tan trường”,  ai đời gần kết thúc bài, cô ta xoay quanh một vòng làm váy tung cả lên, rồi chỉ tay thẳng vào mặt Quê mà hét to: "Đáng đời anh chưa, đáng đời anh chưa..." . Đến đây thì mụ vợ  nổi điên lên nhất quyết ra về.
Trên đường về mụ nói sẽ cạch không bao giờ xem ca nhạc nữa. Mình cũng ậm ừ cho qua chuyện.
Đêm đó mụ lại vít cổ chồng xuống ấn đầu chồng vào bộ ngực đồ sộ của mụ, đèn phụt tắt…

45 nhận xét:

  1. Cũng may một năm chỉ có một ngày kỉ niệm Ngày Cưới. ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 20 năm dồi mới có ngày nhà quê lên huyện xem ca nhạc đó CT ạ. Mọi cái đều lạ lẫm, mụ vợ cứ mắt tròn mắt dẹt, sợ quá cạch đến già luôn.
      Chúc CT ngày mới tươi vui.

      Xóa
  2. ... Sáng ra, người trong xóm k còn thấy Quê rắt châu da đồng nữa. Bệnh viện huyện hôm đó thim 1 bịnh nhơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... mụ vợ vừa xách cà men mang cơm cho chồng, vừa vào đến giường bệnh là khóc hu hu, Ông mau khỏe còn về chăn bò, mần thơ cho tui đọc. Người ta thì mần thơ con cóc, còn ông mần thơ con bò cho tui. Ông không thích thì thôi, sao lại vục mặt vào ngực tui làm chi cho ra nông nỗi này hả trời. Lão Quê tỉnh lại, mở mắt lồm cồm bò dậy gục đầu vào ngực vợ khóc tu tu...

      Xóa
    2. Theo chẩn đoán ban đầu, y bị suy hô hấp cấp nghi do vật nặng đè nghẹt phổi

      Xóa
    3. Bác xĩ khuyên nên tập thể thao thường xuyên môn "nâng tạ" và " hít đất" để phục hồi cơ thể một cách nhanh chóng. Quê nghe thế..ngất xỉu.

      Xóa
  3. Em ko phải chị HONGLOAN , link của chị HL đây anh.
    http://hongloan1103.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế à, nhiều bạn chuyển nhà sang spot không lấy nick cũ khó nhận ra nhau bạn ạ. Cảm ơn bạn, chúc vui nhé.

      Xóa
  4. Úi chầu chầu. Bác Quê biên chiệ diên quá...em cười đau cả bụng cái vụ xem ca nhạc của hai bác...Cái bài gì mà có cái câu gì mà "Nơi đây ra đi bâu nhiêu chàng trai"...chết cười...
    Phải nói bác giống em cả cái món thơ nữa, hồi đầu mới làm được một hai bài khoe vợ trước tiên, vợ hào hứng lắm, rối rít khen, lại còn mang khoe khắp xóm làng, họ hàng, thậm chí đem cả đến cơ quan khoe...sau này cứ ngày nào lên cơn em lại tương cho bốn năm bài...há há..mụ í choáng quá, sợ em bị hâm, rồi giả vờ ứ thém thích nữa pác ạ...đúng là mí bà cả thèm chóng chán...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm sau mụ vợ cấm tiệt, không cho đi xem hát với cả làm thơ nữa, bắt ở nhà cày thửa ruộng cỏ mọc um tùm ấy. khổ quá anh Cu ạ

      Xóa
  5. Đấy ! Tắt đèn thì mò à , tối còn nhìn thấy gì? Rồi thì chết ngạt. Khổ quá cơ. Cũng may không bị chứng hôi nách chứ mà ... Nói thật anh vợ mập ú là rất khổ, đủ đường khổ, Thà cày ngoài đồng còn hơn cày ở nhà. Cái nguồn cơn này chả mấy ai hiểu.
    Chuyện này của anh đọc thích lắm, các em sồn sồn đọc chắc "thương anh nhiều em không chịu được" . hi hi hi! Mừng anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi đêm mụ ấy tắt đèn là một cực hình anh ạ, có hôm mụ chèn cái cột đình ngang cổ nhúc nhích hổng nổi, may không chết ngạt. Hôm thì mụ úp cái ngọn núi đồ sộ ấy vào, ôi thôi đủ kiểu hành hạ, nhưng được cái rất chiều chồng, luôn tẩm bổ cho chồng, chắc mụ nuôi để riết thịt bác ợ.

      Xóa
  6. Ơ mà nói vậy chứ một năm giá có nhiều lần kỷ niệm thế này cũng hay đấy chứ anh, đọc lại thấy lợi có nhiều hơn hại . hê hê hê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi em xin Pác, kỷ niệm ngày cưới một năm mấy lần thì chỉ có chết Pác ạ. Pác chưa ở vào hoàn cảnh em thì chưa hiểu cho em dồi. Khổ lắm, nhưng dù sao thì cũng cảm ơn mụ ấy, nhờ mụ ấy mà em thích nghi được với hoàn cảnh khắc nghiệt này, hê hê hê !

      Xóa
    2. thế mờ em bẩu chân đi hai hàng dồi mờ cứ còn dẩu mỏ lên cãi hehe

      Xóa
  7. Hoan hô tình yêu đẹp cho dù muôn vàn nặng nhọc nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao dù hàm răng không còn chiếc nào...
      Cảm ơn anh sang chơi. Chúc anh chiều vui nhé.

      Xóa
  8. Chân... Quê bước lòng ung dung tự hào
    Kìa nòng pháo vẫn vươn lên trời cao...
    Pác ui, đại xá... đại đại xá...Hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chân... Quê bước lòng ung dung tự hào
      Kìa nòng pháo vẫn vươn lên trời cao..." =D
      Cảm ơn Rubic nhé !

      Xóa
    2. Ối dời buồn cừi quá...Ru ơi Bác í giờ cóa mà vươn vầu mắt...

      Xóa
    3. Anh Cu chỉ đoán mò thui Ru ơi, đừng tin anh ấy nhé, vưỡn vươn lên trời cao, hà hà.
      Anh em nhà này kẻ nâng người chém thế, liệu hồn :-t

      Xóa
  9. Vit co an xuong bo nguc do so thi chet trong su sung suong mat thoi anh SQ a. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước hai vợ chồng cai sữa mãi cho đứa con 2 tuổi không được, hết bôi cao con hổ, dán băng keo thậm chí xát ớt vào ti vợ đều không cản được ham muốn của đứa bé. Ma xui quỷ khiến thế nào, anh chồng đã thử bôi thuốc trừ sâu vì nghĩ đơn giản rằng, thuốc phun vào lúa thì con sâu không dám cắn lúa, trẻ con cũng vậy. Ai ngờ bôi được 2 hôm thì thấy tay hàng xóm lăn đùng ra chết. Hiện công an đang tiến hành điều tra vụ việc. hờ hờ

      Xóa
  10. Đêm đó mụ lại vít cổ chồng xuống ấn đầu chồng vào bộ ngực đồ sộ của mụ, đèn phụt tắt…
    Hờ ..hờ thảo lèo sáng ra mềnh ra ngõ gặp ngay Quê đi dệnh dạng hai hàng , bẩu "sâu thế" , Quê giả nhời " tối qua anh đi cày vãi quá cô ạh " đương thì mềnh chả hiểu giề :-SS , chiều nay sang nhà đọc entry lầy mới hiểu mô tê ...HeHe ruộng tốt cày phởn thía còn cứ kêu :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyên mục "Tìm ẩn ý sau từng câu hát" của một kênh truyền hình cáp ra câu đố: Hãy tìm một câu hát ngắn nhất thể hiện sự chung thủy của vợ chồng.
      Vượt qua hàng trăm thí sinh gửi đáp án về, cô VA đã giành được giải nhất với phần trả lời:
      Đó là bài hát: "Giọt nắng bên thềm của nhạc sỹ Thanh Tùng" với câu hát: "Chim vẫn hót trong vườn nhà em..."!
      :-t , phởn rì , chân đi dệnh dạng hai hàng hồi nầu, vưỡn ngon nhé.

      Xóa
    2. Đương nhiên , chim ko hót trong vườn nhà em thì hót vườn nhà hàng xóm àh , cắt nhá ,
      Dạo ny bị vợ vít quá lên vợ vắng mẹt giờ lèo là nhảy vầu onli giờ đó , cứ như ăn trộm ý nhở , lồm mềnh và lão nc cứ như " anh ở đầu sông , em cuối sông " mềnh thương anh mềnh quá cơ , bữa lèo mềnh rảnh sang nhà cho Quê tí lửa , dốt lên cho vợ chồng Quê tỉnh củm bữa nhở, :-t, :-SS , :D. hehe

      Xóa
    3. Nhớ ngày xưa, sau đám cưới mới ra xã làm giấy kết hôn. Tại xã, nữ cán bộ phụ trách hộ tịch hỏi mụ ấy:
      -Tên chồng?
      -Dạ, Nguyễn Sông Quê.
      -Tên vợ?
      -Dạ, Nguyễn Thị Chiêm.
      -Chim có "ê" hay không?
      -Dạ, thưa cán bộ, hôm qua em không ê, nhưng hôm nay nó ê quá ạ!
      (Một thời oanh liệt của Quê đó em à. hờ hờ) :D

      Xóa
  11. Kỷ niệm ngày cưới thật đáng nhớ Bác Quê nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dất đáng nhớ MTV ạ. Chúc MTV cuối tuần vui nha.

      Xóa
  12. Qua thăm và đọc bài thật thú vị của Quê . Chúc Quê luôn vui thế này nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm 60 năm ngày cưới, cụ ông bàn với cụ bà :
      - Chúng mình sẽ tìm về hương vị thuở ban đầu khi mới yêu nhau, em nhé.

      Cụ bà đồng ý, thế là chiều hôm đó, đang ngồi trong phòng, đột nhiên có 1 cục giấy được bắn qua cửa sổ, cụ bà nhặt lên, xúc động và run rẩy mở ra xem : "7giờ tối nay, hẹn em ở chân cầu Chà Và nhé".

      6giờ 45 chiều, tay cầm bó hoa hồng, ông cụ vừa huýt sáo vừa đến chân cầu chờ cụ bà. 7h, rồi 7h45, kim đồng hồ lên 8h....8h30....9h..
      Hết kiên nhẫn nổi vì lúc nầy sương xuống nhiều, cụ ông hầm hầm về nhà, mở cửa ra và quát : "Sao bà không ra?". Cụ bà ngồi ủ rủ, thút thít: "Má không cho em đi...." :)

      Xóa
  13. Chuyện của SQ vui và đáng nhớ thật...tối an lành nhé SQ

    Trả lờiXóa
  14. "chim có ê không?" bạn chơi chử quá tài tình. bái phục.
    có cô giáo hỏi một em học trò: ở giửa chân em là gì?
    em học trò đáp: dạ thưa cô giửa chân của em là đầu gối ạ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tếu táo cho vui thôi bạn Mẫn ạ. Mà bạn cũng rất vui và tếu lắm. Rất vui có những người bạn như Mẫn.
      Chúc bạn cuối tuần vui vẻ nhé.

      Xóa
  15. Tình thi phú cứ phải lo bụng đã
    Af mà hay bà vợ của người nha
    Tính tang tình cái chi cũng đủ mà
    Cứ ăn đi ...cơn nhà ...có thua phở ....???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơm người là phở của ta
      Cơm ta lại hóa thành ra phở người
      Chán cơm, thèm phở đó thôi
      Có ai ăn phở suốt đời được đâu
      Khi nào ta thấy buồn rầu
      Bỏ cơm, ăn phở đõ sầu lòng ta
      Chán phở ta lại về nhà
      Món ăn truyền thống vẫn là ăn cơm.
      ....
      Vui với bạn TML. Chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  16. Sang thăm SQ những ngày cuối tuần thật vui nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúc cuối tuần nhiều niềm vui nha.

      Xóa
  17. Hê hê hi...!HN sẽ tổ chức kỷ niệm ngày cưới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN tổ chức đám cưới chì hay sắt thế, nhớ mời bà con tham dự nhé.
      Chúc HN một ngày mới thật vui.

      Xóa
  18. Anh Quê dậy chửa, hay vưỡn đang bị địch tra tấn đới.... sáng sớm qua thăm anh,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng da dét thế mà anh Cu đã sang thăm, quý quá. để Quê lấy diệu mời anh Cu làm chén diệu cho ấm dồi về nhé anh Cu. :D

      Xóa
  19. Thấy bẩu cóa bài mới mời Cu sang chém mờ mềnh thấy rì đâu , ới Quê ới bữa nay chim đã có ê chửa, chim cóa ê thía mờ cũng gắng có bài mới . chi bộ hoan hô tinh thần quật khởi của lồng tí nhá...hehe :D,
    :P

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
Bạn không cần dùng thẻ mà chỉ cần dán link nhạc, link ảnh, link video trực tiếp vô khung comment.

:) :( :)) :(( =))